U19 Việt Nam 1-1 U19 Trung Quốc: Tự trách chính mình

18:22 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - U19 Việt Nam đã thi đấu một trận tuyệt hay tuy nhiên rất đáng tiếc khi sai lầm từ hàng phòng ngự đã khiến các cầu thủ chúng ta đánh rơi chiến thắng.

Bước vào trận đấu, dù được đánh giá thấp hơn nhưng U19 Việt Nam đã ào lên tấn công ngay từ đầu. Công Phượng như thường lệ vẫn là trung tâm của mọi đường lên bóng của U19 Việt Nam. Những đường lên bóng sắc nét và gắn kết đã khiến phía Trung Quốc tỏ ra lúng túng.



Với những đường lên bóng như thế, U19 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 20. Văn Long có pha bóng đập nhả với Văn Toàn trước khi chuyền xuống cho Thanh Tùng dứt điểm khéo léo qua chân thủ môn tung lưới U19 Trung Quốc. Đây là pha bóng với của cầu thủ số 18.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam càng thi đấu càng hay. Trong đó Công Phượng có hai tình huống quan sát và chọt khe đầy tinh tế cho Văn Long đối mặt với thủ thành phía Trung Quốc, rất tiếc những phả xử lý cuối cùng của cầu thủ này thiếu độ sắc nét.

Nếu chính xác hơn, các cầu thủ U19 Việt Nam đã dẫn trước U19 Trung Quốc ít nhất hai bàn thắng. Sau hai pha bỏ lỡ của Văn Long, Văn Toàn còn có một pha đi bóng đầy nỗ lực trước khi đưa bóng đi trúng cột dọc trong sự tiếc nuối vô bờ bến của các CĐV.

Bước qua hiệp thi đấu thứ 2, U19 Việt Nam vẫn là những người thi đấu tốt hơn khi liên tiếp có những pha tấn công cực kỳ sắc nét. Trong khi đó, phía Trung Quốc lại tỏ ra hơi nôn nóng trong những pha lên bóng của mình.


Đã có lúc tưởng như U19 Việt Nam đã nâng được tỷ số lên thành 2-0 với những cú sút của Tuấn Anh, Xuân Trường và đặc biệt là pha thoát xuống trong thế 2 đánh 1 của Công Phượng tuy nhiên pha xử lý có lần chỉn chu của cầu thủ xứ Nghệ đã khiến chúng ta mất đi một cơ hội ăn bàn mười mươi trông thấy.

Không thể ghi bàn, U19 Việt Nam đã phải trả giá đắt. Phút 87, từ một pha bóng đơn giản của U19 Trung Quốc, Hồng Duy đã để hở sườn và trong tư thế trống trải Tang Shi thoát xuống tung cú đá chính xác hạ gục Minh Long cân bằng tỷ số.

Đến lúc này các cầu thủ U19 Việt Nam chỉ còn tự biết trách chính mình khi suốt 90 phút họ đã thi đấu rất hay thậm chí có thời điểm nhỉnh hơn đối thủ tuy nhiên những pha xử lý thiếu quyết đoán trên hàng công cũng như môt phút lơ đễnh ở hàng phòng ngự đã khiến U19 Việt Nam đánh mất chiến thắng đầu tay.

Dù sao thì đây có thể xem là trận đấu hay nhất của U19 Việt Nam. Hàng tá cơ hội ngon ăn được tạo ra với lối đá tấn công cực kỳ đa dạng khiến U19 Trung Quốc phải khá vất vả mới có được một trận hòa .Với kết quả này, U19 Trung Quốc dắt tay U19 Nhật Bản vào vòng tứ kết. Trong khi đó, U19 Hàn Quốc dù có màn hủy diệt U19 Việt Nam ngày ra quân nhưng đã bị loại.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục