B.Bình Dương khép lại mùa giải thành công với cú đúp vô địch

18:58 Thứ bảy 26/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã có 90 phút hoàn hảo trên sân nhà để khép lại trận đấu với tỉ số 4-2. Lần đầu tiên, Becamex Bình Dương lên ngôi vô địch tại Cúp Quốc gia.

Trận chung kết Cúp Quốc gia là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng xuất sắc nhất V-League: đương kim vô địch B.Bình Dương và á quân Hà Nội T&T. Cả hai dù thành công tại V-League những năm qua nhưng chưa một lần đăng quang Cúp Quốc gia. Đó là lý do để người ta chờ đợi một trận cầu hấp dẫn trên sân Gò Đậu.

B.Bình Dương vượt qua Hà Nội T&T để lần đầu tiên vô địch Cúp Quốc gia. Ảnh: Internet.

Thực tế đã diễn ra đúng như vậy. HLV Phan Thanh Hùng và Mai Đức Chung đều tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng bằng việc tung ra sân đội hình mạnh nhất và lựa chọn lối chơi tấn công mạnh mẽ với những tình huống ăn miếng trả miếng. Hà Nội T&T là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, Hoàng Vũ Samson dứt điểm góc hẹp gây bất ngờ cho thủ thành Tấn Trường ở phút thứ 3, rất tiếc bóng đi sạt sà ngang.

Đến phút 16, lưới của B.Bình Dương rung lên nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do Gonzalo phạm lỗi với trung vệ Phước Tứ. Chỉ hai phút sau, đội chủ nhà có câu trả lời bằng bàn thắng mở tỉ số. Văn Biển là người mắc lỗi trực tiếp khi không cản phá quyết liệt và để Abass chọc thủng lưới Anh Đức.

Tâm lý được cởi bỏ giúp B.Bình Dương tiếp tục chơi thăng hoa và dễ dàng có được bàn thắng tiếp theo ở phút 31. Công Vinh thoát xuống nhận đường chọc khe của Moses để đối mặt với Anh Đức và khiến thủ thành này phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Thua sớm nhưng Hà Nội T&T không bỏ cuộc và tổ chức nhiều đợt tấn công hòng gỡ điểm.

Tuy nhiên, khi Hà Nội T&T chưa thành công thì họ đã phải nhận thêm một bàn thua. Công Vinh treo bóng từ cánh trái, Trọng Hoàng bình tĩnh khống chế rồi dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên thành 3-0. Trận này, cần dành sự khen ngợi cho nỗ lực của các học trò HLV Phan Thanh Hùng. Họ liên tục tràn lên tấn công và đã được đền đáp với bàn rút ngắn tỉ số của Gonzalo ở phút 62.

Kịch tính trận đấu vẫn chưa dừng lại. Phút 80, Trọng Hoàng chích mũi giày đưa bóng vào lưới, hoàn tất cú đúp của riêng mình. Những phút cuối cùng, Samson không bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn để mang về bàn thắng thứ hai cho đội khách. Chung cuộc, B.Bình Dương giành chiến thắng với tỉ số 4-2.

Trận thắng này giúp B.Bình Dương lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại Cúp Quốc gia sau nhiều lần lỡ hẹn. Như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã khép lại mùa giải 2015 một cách cực kỳ thành công với cú đúp vô địch: V-League và Cúp Quốc gia.

Kết quả: B.Bình Dương 4-2 Hà Nội T&T

Đội hình ra sân:

B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Phước Tứ, Xuân Thành, Đặng Văn Robert, Moses, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Abass, Anh Đức, Công Vinh.

Hà Nội T&T: Anh Đức, Quốc Long, Văn Biển, Thanh Hào, Sầm Ngọc Đức, Victor, Ngọc Duy, Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson.

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục