Pep Guardiola đã hết động lực tại Man City?

19:17 Thứ hai 27/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Tây Ban Nha gần như không còn bất cứ mục tiêu nào tại sân Etihad.

Kể từ khi Pep Guardiola chuyển tới dẫn dắt Manchester City vào năm 2016, “The Citizens” giành 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup, 4 Carabao Cup, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Pep Guardiola đã giành tất cả những vinh quang cùng Man City.

Sau khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận cảm thấy mệt mỏi và bóng gió chuyện tương lai trước truyền thông. Ông chỉ muốn nói ra một sự thật rằng bản thân sắp kết thúc sự nghiệp tại nửa xanh thành Manchester.

Thực tế là, sau 4 năm làm huấn luyện viên tại Barcelona và 3 năm dẫn dắt Bayern Munich, Pep Guardiola chưa bao giờ có ý định ở lại Manchester City lâu đến như vậy. Viễn cảnh chia tay sắp tới, câu hỏi duy nhất bây giờ là khi nào nhà cầm quân 53 tuổi sẽ “dừng cuộc chơi”?

Ban lãnh đạo “The Citizens” nhiều lần khẳng định họ không nhận thấy bất cứ dấu hiệu nào về việc vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ không tôn trọng bản hợp đồng hiện tại, vốn vẫn còn thời hạn một mùa giải nữa. Tuy nhiên, giới chủ câu lạc bộ muốn ông tiếp tục kéo dài triều đại của mình tại Etihad.

Sẽ không có bất cứ áp lực nào dành cho Pep Guardiola. Ông được tự do quyết định cách thức và thời điểm rời đi. Điểm đến tiếp theo của nhà cầm quân 53 tuổi là dấu hỏi lớn. Cựu huấn luyện viên Barcelona vẫn nuôi tham vọng dẫn dắt một đội tuyển quốc gia tại một giải đấu lớn.

Có một kỳ World Cup ở Mỹ, nơi Pep Guardiola yêu thích vào năm 2026 và một kỳ World Cup khác ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Morocco vào năm 2030. Trước đây ông từng được liên hệ với Brazil và Anh. Gareth Southgate sắp kết thúc nhiệm kỳ và “Tam Sư” chắc chắn sẽ không bỏ lỡ ông nếu có cơ hội.

Thất bại trước Manchester United tại FA Cup có vẻ không khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cảm thấy quá bận tâm. Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, ông tỏ ra khá bình thản, nhắc nhiều tới tương lai thay vì nhìn nhận những vấn đề cần phải giải quyết.

Pep Guardiola có chăng nên rời Man City trong tương lai gần?

Thay vì nghiền ngẫm kết quả ở Wembley trong kỳ nghỉ hè, Pep Guardiola phải đưa ra quyết định về tương lai. Liệu ông có đủ động lực để sẵn sàng cho một mùa giải mệt mỏi nữa hay không? Điều gì có thể giúp vị chiến lược gia người Tây Ban Nha mang theo sự hưng phấn tới sân tập?

Theo sự thừa nhận của chính Pep Guardiola, thời gian của ông ở Manchester City sắp kết thúc. Câu hỏi là khi nào và chỉ có ông mới biết câu trả lời. Thời điểm nhà cầm quân 53 tuổi rời đi, vấn đề sẽ thuộc về ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad. Họ buộc phải tìm ra cái tên kế nghiệm xứng đáng nếu không muốn mọi thứ sụp đổ nhanh chóng.

Trần Huy Trưởng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục