Tiết lộ lý do giúp Hải Phòng hạ gục SLNA ngay trên sân Vinh

09:30 Thứ ba 23/02/2016

Ở trận mở màn Toyota V-League 2016, Hải Phòng đã có chiến thắng 2-0 trước SLNA ngay trên sân Vinh. Vậy đâu là lý do giúp đội bóng đất mỏ giành trọn 3 điểm ở trận đấu này.

Trước khi điễn ra trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng trên sân Vinh, fan hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đã nhận định, đây là trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính khi hai đội đều có những lợi thế riêng của mình. Bên cạnh đó, những ngoại binh cũng được đặt kỳ vọng sẽ là những người tạo nên sự khác biệt sau khi đã gây những ấn tượng rất lớn thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, bước vào trận đấu, dù nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ có mặt trên khán đài, nhưng SLNA của HLV Ngô Quang Trường cho thấy họ còn rất nhiều vấn đề trong lối chơi khi để một loạt trụ cột như Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Quang Tình… ra đi. Đội hình trẻ 9X của đội bóng xứ Nghệ thiếu hẳn một trụ cột dẫn dắt lối chơi và tạo nên sự khác biệt trong trận đấu.

Hải Phòng có 3 điểm quan trọng trước SLNA ở trận mở màn mùa giải mới. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Hải Phòng của HLV Trương Việt Hoàng cho thấy họ rất “biết mình, biết người” và nghiên cứu rất kỹ cách chơi của SLNA và đây là nguyên nhân trực tiếp giúp đội bóng đất Cảng giành trọn 3 điểm ở trận đấu mở màn nhờ cú đúp của Xuân Hùng ở ngay phút thứ 4 và thứ 8.

Trong trận đấu vừa qua, trước hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ của SLNA, nếu như các chân sút của Hải Phòng tận dụng cơ hội tốt hơn, họ có thể ghi được ít nhất 4 bàn thắng vào lưới của thủ môn Nguyên Mạnh của SLNA ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Để có được một thế trận chặt chẽ trong chuyến làm khách sân Vinh cuối tuần vừa qua, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đã rút ra được rất nhiều bài học sau hai cuộc đối đầu với SLNA ở giải đấu giao hữu tại Vinh và tại FLC Thanh Hóa Cup 2016 vừa qua.

Phát hiện sức mạnh của SLNA chủ yếu tập trung vào hai ngoại binh là Odat – Baba, HLV Trương Việt Hoàng đã chỉ đạo các học trò kèm chặt hai tiền đạo của đội chủ nhà.

Và những tính toán của đội bóng đất Cảng đều chính xác, khi hai mũi nhọn nguy hiểm của SLNA bị vô hiệu hoá và không có đất diễn trước hàng phòng ngự chắc chắn của Hải Phòng.

Trao đổi với báo chí sau chiến thắng cùng các học trò trước SLNA cuối tuần vừa qua, HLV Trương Việt Hoàng của CLB Hải Phòng cho biết: “Trước trận, tôi đã nghiên cứu rất kỹ đấu pháp, cách chơi của đối phương để hạn chế điểm mạnh của họ. Bên cạnh đó tôi cũng nhắc nhở các cầu thủ khi không có bóng phải lùi sâu về phần sân nhà, nhường đất cho SLNA đá nửa sân họ.

Việc may mắn có bàn thắng sớm nên Hải Phòng càng dễ đá hơn. Ngoài ra chính việc bố trí theo kèm chặt hai ngoại binh SLNA và hoá giải mọi đường chuyền vượt tuyến là nguyên nhân giúp Hải Phòng có trận đấu thành công,” HLV Trương Việt Hoàng cho biết thêm.

Vị chiến lược gia trẻ tuổi này cũng không quên tiết lộ, ngoài yếu tố chuyên môn, nghiên cứu kỹ đối thủ thì “việc thúc đẩy được tinh thần, sự quyết tâm, khơi dậy niềm đam mê cho toàn đội cũng là lý do giúp Hải Phòng chơi tốt.

Chiến thắng trước SLNA ở trận đấu mở màn giúp Hải Phòng của HLV Trương Việt Hoàng có thêm sự tự tin khi trở lại sân Lạch Tray để tiếp đón CLB Long An ở lượt trận vòng 2 diễn ra vào chiều ngày 28/2 tới. Trong khi đó, SLNA cho thấy họ còn rất nhiều việc phải làm trước chuyến làm khách của XSKT Cần Thơ trong lượt trận ngày 27/2.

Đức Anh | 09:22 23/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục