Phận long đong của tuyển thủ Olympic Việt Nam

17:11 Thứ năm 02/10/2014

Sau màn trình diễn ấn tượng tại ASIAD 17, Nguyễn Minh Tùng phải trở lại với thực tại chưa biết đi đâu về đâu vì CLB Ninh Bình không dự các giải ở mùa 2015.

Nguyễn Minh Tùng là một trong những cầu thủ được HLV Toshiya Miura đánh giá cao nhất ở đội tuyển Olympic Việt Nam. Tại ASIAD 17, cầu thủ người Thanh Hóa luôn được góp mặt ở đội hình xuất phát, gây ấn tượng mạnh với những pha lên công về thủ bên hành lang trái, ngay cả khi đó không phải là vị trí sở trường.

"HLV muốn tôi đá ở đâu, tôi sẽ chơi ở đó. Với tôi, điều quan trọng không phải là đá ở vị trí nào mà là được ra sân thi đấu", trung vệ Minh Tùng chia sẻ về việc lần đầu chuyển ra đá cánh trái.

Trở về sau ASIAD, Minh Tùng tự tập bởi CLB Ninh Bình đã tan đàn xẻ nghé. Ảnh: Internet.

Sau kỳ ASIAD thành công với việc giành quyền vào vòng 1/8, Minh Tùng phải trở lại với thực tại đầy khó khăn. Sau vụ hàng loạt cầu thủ tham dự cá độ tại AFC Cup 2014, ông bầu Hoàng Mạnh Trường quyết định không cho Ninh Bình dự các giải đấu nhưng cũng không tuyên bố giải thể, khiến Minh Tùng không thể ra đi tìm bến đỗ mới.

"Tôi còn hợp đồng hai năm với Ninh Bình nên muốn đi đâu sẽ phải bỏ tiền đền bù hợp đồng. Tuy nhiên, hiện tại tôi không có tiền nên đi cũng không được mà ở cũng không xong. Tôi đã nói chuyện với bầu Trường và Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ, trình bày hoàn cảnh. Hy vọng tôi có thể thanh lý hợp đồng cùng Ninh Bình với số tiền đền bù vừa phải. Lãnh đạo nói không làm khó cầu thủ chúng tôi nhưng muốn thu về một khoản nhỏ để nuôi lứa cầu thủ U15 và U19", Minh Tùng chia sẻ.

Sinh năm 1993 tại thành phố Thanh Hóa, năm 13 tuổi Minh Tùng trúng tuyển vào lò đào tạo của CLB xứ Thanh. Tuy nhiên, do không có cơ hội kiếm suất đá chính, năm 2011 Minh Tùng chuyển ra đầu quân cho Ninh Bình. Khi ký hợp đồng với đội bóng cố đô, hậu vệ sinh năm 1993 không được nhận một đồng tiền lót tay nào.

Về với CLB của bầu Trường, Minh Tùng gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm suất đá chính khi đội có quá nhiều trung vệ như Hoàng Vissai, Phước Tứ, Gia Từ... Phải tới khi hàng loạt cầu thủ dính cá độ, Minh Tùng mới được HLV Nguyễn Văn Sỹ trọng dụng ở đấu trường AFC Cup.

Khi Ninh Bình bỏ V-League, anh được cho An Giang mượn và được hứa ký hợp đồng chính thức nếu thi đấu tốt. Tuy nhiên, sau khi phải xuống hạng vì thua Cần Thơ 0-3 trong trận play-off, An Giang giải thể. Hậu vệ cao 1m83 lại rơi vào cảnh bơ vơ.

"Tôi chỉ hy vọng mình có thể tìm được một bến đỗ mới để đá ở mùa giải 2015. Nếu không được ra sân đá, tôi chẳng biết làm gì", Minh Tùng chia sẻ.
Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục