Trung vệ Như Thành phân vân tương lai

16:18 Thứ hai 01/09/2014

Lão tướng người Nam Định vẫn muốn thi đấu đỉnh cao trước khi chuyển sang công việc huấn luyện.

Hiện theo học lớp bằng B bóng đá tại Huế, Như Thành đang nung nấu nhiều dự định. Tuy nhiên, không phải tất cả con đường phía trước đều đã rõ ràng với anh.

Như Thành lập kỷ lục chuyển nhượng khi chuyển từ Bình Dương ra Ninh Bình. Ảnh: KL.

Tôi đi học bằng B HLV để trang bị cho mình thêm kiến thức cũng như có cái vốn cho tương lai sau này. Học và hiểu thêm không bao giờ thừa”, Như Thành cho biết.

Sau mùa giải 2013 biến động, tưởng chừng cái tên Như Thành sẽ dần chìm vào quên lãng. Sau nhiều khó khăn, anh kịp tìm cho mình bến đỗ mới là An Giang. Nhưng hết lượt đi, anh chia tay đội bóng miền Tây để đầu quân cho đội hạng nhất Tây Ninh. Tuy nhiên, sự góp mặt của anh cũng không thể cứu nổi đội bóng đang trong cơn khủng hoảng và phải xuống hạng nhì vào cuối mùa giải vừa qua.

Cựu trung vệ số một Việt Nam cũng bặt vô âm tín cho đến khi mọi người thấy anh đi học lớp bằng B bóng đá tại Huế. Tấm bằng này là chứng chỉ dạng “trung cấp” bởi phải học tiếp bằng A, các HLV mới được ngồi ghế nóng tại các CLB chuyên nghiệp. Như Thành hoàn thành lớp bằng C cách đây vài năm. Ngày 9/9 tới đây, khóa học bằng B sẽ kết thúc sau ba tuần diễn ra.

Quả bóng bạc Việt Nam năm 2008 tâm sự: “Tôi còn muốn thi đấu đỉnh cao thêm một thời gian nữa bởi tôi thấy vẫn sung sức. Sau này, khi không còn thi đấu nữa, tôi mới đi theo con đường huấn luyện. Nhiều đồng đội của tôi hiện nay vẫn còn thi đấu và cũng vừa hoàn thành những lớp bằng B, bằng A như Tài Em, Minh Phương. Vào mùa giải mới, tôi sẽ cố gắng tìm đội bóng mới để đầu quân và dần tìm sự ổn định…”.

Như Thành là một trong những trung vệ đắt giá nhất Việt Nam khi anh chuyển từ Bình Dương ra Ninh Bình. Số tiền chuyển nhượng lên đến 8-9 tỷ đồng. Sự trở lại rực rỡ của cầu thủ sinh năm 1981 trong màu áo Bình Dương và đội tuyển Việt Nam sau cú sốc cuộc đời năm 2003 khiến nhiều người ngạc nhiên.

Nhưng khi hành trình ở Ninh Bình chưa trọn vẹn, anh chuyển tơi Hải Phòng rồi tiếp theo là An Giang rồi Tây Ninh. Sắp tới, chưa biết ngã rẽ của Như Thành sẽ ra sao.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục