Bản hợp đồng hụt của Atletico Madrid trên đường lập kỷ lục V-League

20:27 Thứ năm 31/07/2014

Nếu sút tung lưới Đà Nẵng trong trận đấu diễn ra ngày 3/8 tới, tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson của Hà Nội T&T sẽ tạo ra kỷ lục ghi bàn vào lưới mọi đối thủ trong một mùa giải.

Với cú hat-trick vào lưới Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 22 chiều 27/7, Samson nâng tổng bàn thắng mà anh có được tại V-League 2014 lên con số 22. Với bốn bàn nhiều hơn đối thủ bám đuổi phía sau là Timothy, trong khi giải vô địch quốc gia Việt Nam chỉ còn hai vòng nữa là hạ màn, chân sút nhập tịch mang họ Hoàng có lợi thế vô cùng lớn trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới.

Samson đang đứng trước cơ hội lớn để lập những kỷ lục ở V-League. Ảnh: Lâm Thỏa

2014 là năm mà Samson đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Dù bị treo giò tới bốn trận sau sự cố đánh nhau trên sân Lạch Tray, tiền đạo người Nigeria vẫn có được tới 22 pha lập công. Nếu Ninh Bình không bỏ giải, một bàn thắng của chân sút người Nigeria không được tính, anh đã sớm cân bằng kỷ lục ghi 23 bàn trong một mùa giải mà Almeida đã lập trong màu áo Đà Nẵng tại V-League 2008.

Ở vòng đấu 23, Hà Nội T&T sẽ hành quân tới làm khách của SHB Đà Nẵng. Nếu lập công, Samson không chỉ cân bằng kỷ lục của Almeida mà còn ghi danh vào lịch sử V-League với thành tích sút tung lưới tất cả các đối thủ trong một mùa giải. Tính tới thời điểm hiện tại, tiền đạo người Nigeria đã ghi bàn vào lưới 10 trong tổng số 11 đối thủ của Hà Nội T&T ở V-League 2014.

“Thiết lập những kỷ lục là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, với tôi lúc này thành tích cá nhân không quan trọng. Nó sẽ trở thành vô nghĩa nếu năm nay Hà Nội T&T không thể bảo vệ thành công chức vô địch V-League”, Samson chia sẻ với chúng tôi.

Sau 20 trận, Hà Nội T&T được 44 điểm, kém Bình Dương một điểm. Hai vòng đấu cuối các nhà đương kim vô địch sẽ đụng độ SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa.

Samson từng được Atletico Madrid chiêu mộ, nhưng do vướng mắc hợp đồng đã ký trước đó với Hà Nội T&T nên anh đành quay trở lại thi đấu cho đội bóng thủ đô.
Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục