Hàng công thiếu muối, Tây Ban Nha thắng sát nút Ukraine

06:12 Thứ bảy 28/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tây Ban Nha được chơi trên sân nhà nhưng cũng chỉ có thể giành một kết quả vừa đủ trước một Ukraine cứng cựa.

Nhập cuộc tự tin trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả trên sân Sanchez Pizjuan, Tây Ban Nha nhanh chóng dồn Ukraine vào thế chống đỡ. Ngay trong hiệp 1, đội chủ nhà khiến khung thành Pyatov liên tục chao đảo và bàn thắng mở tỉ số đến ở phút 28.

Xuất phát từ đường chọc khe tinh tế của Koke, Morata băng xuống rất nhanh, tì đè với hậu vệ theo kèm rồi dứt điểm hiểm hóc tung lưới Ukraine. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo thuộc biên chế Juventus ghi cho La Roja sau 3 trận khoác áo ĐT.

Nhận bàn thua, Ukraine cố gắng tràn lên và cũng tạo ra ít nhiều sóng gió, nhất là trong nửa đầu hiệp hai. Nhưng các chân sút đội khách tỏ ra nôn nóng, thiếu chính xác khi đối mặt với một Iker Casillas có những pha cứu thua xuất thần. Trong khi đó, các cầu thủ Tây Ban Nha cũng bỏ lỡ đáng tiếc nhiều cơ hội, nhất là pha đánh đầu chạm khung gỗ của Ramos.

Thời gian trôi về cuối, không có thêm bàn thắng nào, Tây Ban Nha giành chiến thắng không quá thuyết phục, nhưng vừa đủ để đẩy Ukraine xuống vị trí thứ 3 tranh vé play-off. Trong các trận đấu còn lại ở vòng loại bảng C Euro 2016, đội đầu bảng Slovakia tiếp tục duy trì phong độ cao khi hạ 3-0 Luxembourg để toàn thắng cả 5 vòng, Macedonia trên sân nhà để thua 1-2 Belarus.

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha (4-1-4-1): Casillas; Juanfran, Pique, Ramos, Alba; Busquets; Silva, Koke, Iniesta, Isco; Morata

Ukraine (4-2-3-1): Pyatov; Fedetskiy, Khacheridi, Kucher, Shevchuk; Stepanenko, Tymoshchuk; Yamolenko, Rotan, Konoplyanka; Zozulya

Cục diện bảng C vòng loại Euro 2016:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục