Khi ATP World Tour Finals cần được "xuất khẩu"

10:03 Chủ nhật 29/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Quần vợt đang trở nên phổ biến ở trên nhiều quốc gia. Tính rộng rãi của bộ môn này không hề thua kém bóng đá. Tới đây, nhiều người đặt ra câu hỏi cho ban tổ chức ATP World Tour Finals nên chọn những địa điểm khác làm nơi tranh tài của các tay vợt, thay vì mãi trung thành với London, để quảng bá hình ảnh.

ATP World Tour Finals nên được chuyển sang địa điểm khác. Ảnh: Internet.

Hiện tại, hợp đồng đăng cai ATP World Tour Finals với London được ký kết từ năm 2009 và kéo dài tới 2018. Gần nhất, huyền thoại làng banh nỉ Úc Pat Cash lên tiếng kêu gọi ban tổ chức nên cân nhắc khả năng "xuất khẩu" giải đấu.

Cụ thể, Pat Cash cho rằng ATP World Tour Finals nên được diễn ra ở Trung Đông, mà cụ thể là UAE. "London từ lâu đã rất thành công trong việc đăng cai giải đấu. Người ta cũng nói rằng: "Nếu thứ gì đó không hư, thì đừng sửa". Nhưng tôi luôn tin rằng một sự kiện như ATP World Tour Finals nên được diễn ra khắp nơi trên thế giới. Điều này sẽ cho phép nhiều người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu. Tôi nghĩ ATP World Tour Finals có thể diễn ra ở UAE. Bản thân không thấy có lý do gì để giải không thể được tổ chức ở đây," Pat Cash cho biết.

Theo lịch thi đấu của các giải ATP Tour, Trung Đông có vinh dự tổ chức hai giải Qatar ExxonMobil Open (Qatar) và Dubai Tennis Championships Dubai (UAE). Những giải đấu này cũng có quy mô lớn và đặc biệt tiền thưởng rất cao. Tại Qatar ExxonMobil Open đầu năm nay, ban tổ chức đã mời được Rafael Nadal, David Ferrer, Tomas Berdych hay Novak Djokovic tham dự.

Trong khi đó, sân chơi ở Dubai thì có sự hiện diện của Roger Federer, Novak Djokovic, Andy Murray... Sức hút của các giải đấu này nằm ở số tiền thưởng vô cùng hấp dẫn. Điều này cho thấy những quốc gia giàu có về dầu mỏ ở Trung Đông sẵn sàng chi bạo cho một giải đấu.

Với ATP World Tour Finals, họ có thể kiếm được những hợp đồng quảng cáo béo bở, kèm theo các khoản thu khác chắc chắn đậm đà nếu thay đổi địa điểm thi đấu của sân chơi này tới Trung Đông. Ý tưởng này kỳ thực không hề tồi với ban tổ chức, đặc biệt là Rafael Nadal.

Từ lâu, ngôi sao người Tây Ban Nha thường xuyên phàn nàn vì việc phải chơi trên mỗi mặt sân cứng ở nhà thi đấu O2 Arena. Anh cho rằng, đó là một bất công vì bản thân thích được thi đấu nơi mặt sân đất nện hơn.

Thiên Yết | 09:00 29/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục