US Open 2015: Chuyến tàu cuối của Federer?

17:42 Chủ nhật 30/08/2015

Không còn nhiều cơ hội để huyền thoại người Thụy Sỹ bước lên đỉnh cao danh vọng một lần nữa nếu anh thất bại ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Federer đang chơi thứ tennis xuất sắc nhất trong sự nghiệp. Nhiều người từng nhận định, Roger đã ở chặng cuối sự nghiệp sau khi mùa giải 2013 kết thúc nhưng anh ấy đã trở lại đầy mạnh mẽ,” Novak Djokovic chia sẻ khi đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho US Open.

Nhận xét của Nole không sai. Khi tất thảy đều nghĩ Federer đã hết thời, anh bỗng tìm lại phong độ như thời trai trẻ. Ngoại trừ gương mặt đã hằn lên đôi chút dấu ấn tuổi tác, FedEx vẫn xuất hiện tại Gerry Webber, Wimbledon hay Cincinnati với những bước chạy thanh thoát, những pha giao bóng uy lực và đặc biệt cú trái một tay đẳng cấp vốn đã trở thành thương hiệu.

Chiến thắng mới đây trước Djokovic tại chung kết Cincinnati Masters chắc chắn mang đến cho Federer sự tự tin cao độ khi bước vào tranh tài ở US Open. Nhưng đấu trường Grand Slam rõ ràng khắc nghiệt hơn rất nhiều.

US Open 2015 có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để Federer chinh phục đỉnh cao Grand Slam. Ảnh: Internet.

Hơn 3 năm trôi qua, huyền thoại người Thụy Sỹ chưa từng bước lên đỉnh cao nhất sau chức vô địch Wimbledon 2012. Anh từng 2 lần vào đến chung kết trên mặt sân cỏ sở trường ở All England Club trong hai năm gần nhất nhưng đều thất bại dưới tay Djokovic.

Dấu ấn của Federer tại US Open thậm chí còn mờ nhạt hơn. Thất bại trước Juan Martin Del Potro ở chung kết mùa giải 2009 đã thực sự kết thúc chu kỳ 5 năm (2004-2008) thống trị giải Grand Slam trên đất Mỹ của FedEx.

Bước sang tuổi 34, cơ hội để Federer chinh phục đỉnh cao lần thứ 18 không còn nhiều. Kể từ kỷ nguyên Open, mới chỉ có Andres Gimeno và Ken Rosewall vô địch Grand Slam khi đã ngoài 34 tuổi. Nhưng những danh hiệu trên đều diễn ra ở đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Còn thực tại, quần vợt hiện đại rõ ràng không còn nhiều đất diễn cho những “ông lão” như Federer.

Huyền thoại người Thụy Sỹ cần tận dụng tối đa sự hưng phấn từ chuỗi thành tích ấn tượng gần đây. Bởi nếu không, giấc mơ kết thúc sự nghiệp chói lọi bằng một danh hiệu Grand Slam sẽ mãi trở thành nỗi khắc khoải trong tâm trí FedEx. Bây giờ hoặc không bao giờ!

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục