BXH tennis đơn nữ 18/5: Tuyệt vời Sharapova

19:07 Thứ hai 18/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trở về vị trí số hai thế giới là một tín hiệu không thể khả quan hơn cho Maria Sharapova trước thềm Roland Garros.

Thất bại liên tiếp ở hai giải đấu Stuttgart và Madrid Open nhưng Sharapova đã kịp lấy lại hình ảnh bằng chức vô địch Rome Open. Tay vợt người Nga xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Carla Suarez Navarro 4-6, 7-5, 6-1 để lần thứ ba trong sự nghiệp vô địch giải đấu diễn ra ở Italia.

Danh hiệu Rome Open giúp Sharapova trở lại vị trí số hai thế giới. Ảnh: Internet.

Danh hiệu mới đây giúp Sharapova lận lưng một số điểm đáng kể để trở lại vị trí số hai thế giới sau một tháng bị Simona Halep vượt mặt. Sharapova hiện có 7.710 điểm, hơn 350 điểm so với người đứng thứ ba là Halep.

Vị trí này chắc chắn sẽ giúp Sharapova được xếp hạt giống số hai ở Roland Garros sắp tới. Điều đó có nghĩa là cô sẽ tránh đụng đại kình địch Serena Williams cho đến trước trận chung kết.

Thăng hạng ấn tượng nhất trong tuần qua là Navarro. Cô gái chuyên trị mặt sân đất nện tăng hai bậc để lần đầu tiên trong sự nghiệp đứng số tám thế giới. Trong khi Ekaterina Makarova tụt từ số 8 xuống số 9, còn Andrea Petkovic tụt từ số 9 xuống số 10 thế giới.

BXH của nam không có nhiều biến động ngoại trừ việc Tomas Berdych lần đầu tiên trong sự nghiệp đứng hạng 4 TG. Ba vị trí dẫn đầu như thường lệ là của Novak Djokovic, Roger Federer và Andy Murray.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục