Điểm tin thể thao ngày 5/5: Nadal nhận bằng tiến sĩ, Anh đâm chết em vì 'trận đấu thế kỷ'

11:43 Thứ ba 05/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nadal nhận bằng tiến sĩ, Yamaha thắng lớn tại chặng 4 MotoGP, Tiger Woods chia tay nữ hoàng trượt tuyết Mỹ, anh đâm chết em trai vì 'trận đấu thế kỷ',... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay

Pliskova có danh hiệu đầu tiên trong năm: “Ngôi sao đang lên” của WTA Tour – Karolina Pliskova (CH Séc, hạng 14 WTA, năm nay mới 22 tuổi) – đã giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2015 sau khi vượt qua thách thức cực kỳ khắc nghiệt trong trận đấu chung kết của Prague Open 2015, trận đấu được mệnh danh là “cuộc chiến nội bộ của người CH Séc” vì nó diễn ra ở thủ đô của đất nước này và giữa Pliskova với tay vợt đồng hương Lucie Hradecka. Dù nhiều lần bị ép vào thế khó khi thua nhanh trong set 1 với tỷ số 6-4, cô lại bị dẫn 5-2 trong set 2. Nhưng bằng bản lĩnh tuyệt vời. Karolina Pliskova đã lội ngược dòng thành công để thắng ngược 7-5 rồi 6-3 trong set cuối để chính thức có được danh hiệu đầu tiên trong năm 2015.

Có vợt xịn, Nadal vẫn phải dùng vợt cũ: "Vua đất nện" quyết định trở lại dùng cây vợt cũ thay vì sử dụng "bảo bối" mới ở Madrid Masters năm nay. "Tôi quay trở lại dùng vợt cũ vì tôi đã từng chơi tốt trong rất nhiều năm với nó. Tôi có rất ít thời gian để thử nghiệm cùng cây vợt mới." Nadal nói.

Rafael Nadal được trao bằng tiến sĩ danh dự. Ảnh: Internet.

Cũng liên quan tới tay vợt người Tây Ban Nha thì mới đây, trường Đại học Châu Âu (European University) đã trao tặng bằng tiến sĩ danh dự cho tay vợt này trước thềm Madrid Open cho những thành tích của anh trong làng quần vợt thế giới nói chung và Tây Ban Nha nói riêng. Buổi lễ này được diễn ra tại Thủ đô của xứ sở đấu bò vào hôm 4.4 (giờ địa phương) trước sự chứng kiến của hàng trăm sinh viên và các giảng viên của trường.“Tôi rất tự hào khi được European University trao bằng tiến sĩ danh dự. Để có được thành quả như ngày nay, tôi đã nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ tận tình từ gia đình, bạn bè, HLV cũng như người hâm mộ. Bên cạnh đó, tôi đã phải nỗ lực phấn đấu và luôn duy trì thái độ chuyên nghiện trong tập luyện cũng như thi đấu.” Nadal vui mừng chia sẻ.

Serena thẳng tiến vào vòng 3 Madrid Open: Kể từ sau cú sốc loại Serena tại Australian Open 2013 đến nay Stephens thường xuyên bị "cóng" mỗi khi gặp lại đàn chị 33 tuổi. Lần gặp nhau tại Madrid cũng không ngoại lệ, Serena Williams thẳng tiến vòng 3 bằng chiến thắng cách biệt 2-0 (6-4, 6-0). Đối thủ của tay vợt số 1 thế giới sẽ là người thắng trong cặp đấu Azarenka và Tomljanović.

Gasquet thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng Tennis: Richard Gasquet tuần vừa qua chơi cực kỳ ấn tượng để vô địch giải quần vợt Estoril Open. Danh hiệu dù nhỏ song rất kịp thời này giúp anh nhảy một lúc 5 bậc để từ số 28 lên xếp số 23 thế giới. Trong khi đó Nhóm đầu không có bất kỳ sự thay đổi nào khi Djokovic, Federer, Murray và Nadal đang chia nhau 4 vị trí dẫn đầu. Xếp sau đó là Kei Nishikori, Milos Raonic, Tomas Berdych, David Ferrer, Stan Wawrinka và Marin Cilic.

Yamaha thắng lớn tại chặng 4 MotoGP: Khi mà nhà đương kim vô địch thế giới của Repsol Honda Marc Marquez thi đấu với chấn thương ngón tay thì không có gì có thể cản nổi Jorge Lorenzo lên ngôi tại đương đua Circuito de Jerez (Tây Ban Nha). Anh dễ dàng về nhất với thời gian 44'57"246. Tổng quãng đường đua dài 119,4 km. Tuy chấn thương nhưng Marc Marquez vẫn có thể cán địch ở vị trí thứ 2 trong khi đó tay đua thứ 2 của đội đua Movistar Yamaha là Valentino Rossi về thứ 3 với thời gian 45'08"832, sau Marquez khoảng 6 giây.

Jorge Lorenzo vui mừng với chiến thắng tại chặng 4 MotoGP. Ảnh: Internet

Wizards bất ngờ đả bại Hawks ngay trên sân đối phương: Washington Wizards đã khiến nhiều người bất ngờ khi giành phần thắng trong game 1 ngay trên sân nhà của Atlanta Hawks với tỷ số 104-98.

Warriors thắng dễ game 1 tại bán kết Playoff: Golden State Warriors đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành lấy chiến thắng trước Memphis Grizzlies trong game 1 loạt trận bán kết khu vực miền Tây ngày hôm qua với tỷ số 101-86.

Tiger Woods chia tay nữ hoàng trượt tuyết Mỹ: Lindsey Vonn, người đẹp là nhà vô địch trượt tuyết, vừa thông báo trên Facebook về chuyện cô và cựu golf thủ số một thế giới đường ai nấy đi. "Sau ba năm bên nhau, Tiger và tôi nhất trí kết thúc mối quan hệ. Tôi sẽ luôn trân quý những kỷ niệm mà chúng tôi đã có cùng nhau." Nữ vận động viên xinh đẹp thông báo qua trang cá nhân. Lý do khiến cặp trai tài gái sắc này đường ai nấy đi cũng được Vonn đưa ra trong thông báo trên là cả hai quá bận khiến không thể có thời gian bên nhau.

McIlroy vô địch WGC – Cadillac Match Play Championship: Golf thủ số một thế giới mừng sinh nhật lần thứ 26 sớm một ngày bằng chiếc cúp vô địch WGC – Cadillac Match Play Championship ngày hôm qua trên sân TPC Harding Park, San Francisco cùng số tiền thưởng 1,57 triệu đôla. Đây là giải đấu chứng kiến bản lĩnh phi thường của McIlroy khi ba lần lách qua khe cửa hẹp để bước vào trận chung kết. Đây cũng là chức vô địch thứ 10 của Rory McIlroy tại PGA Tour và là người thứ ba sau Jack Nicklaus và Tiger Woods đạt được thành tích đáng khâm phục trên khi còn ở độ tuổi 25.

Quang Liêm đứng hạng 53 thế giới: Liên đoàn cờ vua quốc tế (FIDE) đã công bố bảng xếp hạng các kỳ thủ trên thế giới trong tháng 5 này, đại kiện tướng của cờ vua nam Việt Nam đã xếp hạng 53. Với thứ hạng trên, Lê Quang Liêm đã tụt 1 bậc so với bảng xếp hạng ở trong tháng 4. Việc không có thay đổi nhiều về thứ hạng (Liêm vẫn giữ nguyên hệ số elo là 2693) do Quang Liêm không thi đấu giải quốc tế nào trong tháng qua.Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn có hệ số elo là 2662 nên đứng vị trí 82 thế giới. Trong khi đó ở bảng xếp hạng U14, Nguyễn An Khôi có hệ số elo 2387 đã xếp hạng 7 của nhóm U14 thế giới. Còn nội dung nữ đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên có hệ số 2332 đứng thứ hạng 140, Hoàng Lê Bảo Trâm đứng thứ 205.

Thái Lan thắng Hàn Quốc tại giải bóng chuyền U23 châu Á: Dù mất đi phụ công số 1 là Thatdao nhưng Thái Lan vẫn có một trận đấu tuyệt vời khi vượt qua đối thủ Hàn Quốc với tỷ số 3-2 (25-18, 25-17, 22-22, 20-25, 15-11) để vươn lên đứng đầu bảng D.

Anh đâm chết em trai vì tranh cãi sau trận Mayweather - Pacquiao: Cảnh sát Tây Philadelphia cho biết một người đàn ông đã được xác định là tử vong với nhiều vết đâm trên người. Cảnh sát nhanh chóng lấy lời khai và tiến hành bắt giữ khẩn cấp anh trai của nạn nhân. Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường tiết lộ, do tranh cãi kết quả trận so găng đắt giá nhất lịch sử giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao, người anh trai 50 tuổi đã bất ngờ rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát khiến cậu em trai gục chết tại chỗ.

Cảnh sát trước ngôi nhà diễn ra vụ án mạng. Ảnh: Internet
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục