Chặng 4 MotoGP: Ducati mất hút, Yamaha thắng lớn

16:40 Thứ hai 04/05/2015 | 1

Hai tay đua của đội Ducati bất ngờ mờ nhạt sau 3 chặng đua tốt, trong khi Movistar Yamaha giành được tới 2/3 vị trí trên bục chiến thắng tại đường đua Jerez, Tây Ban Nha.

Chiến thắng tuyệt đối của Lorenzo tại chặng 4 mùa giải MotoGP 2015. Ảnh: Internet.

Chặng 4 mùa giải MotoGP 2015 Gran Premio bwin de España diễn ra tại đường đua Circuito de Jerez (Tây Ban Nha) chứng kiến những kỉ lục do Jorge Lorenzo thiết lập. Tay đua của đội Movistar Yamaha thể hiện phong độ rất cao khi được thi đấu tại quê nhà và giành chiến thắng thứ 3 trong sự nghiệp tại đường đua Jerez.

Ngay từ ngày đua phân hạng, Lorenzo đã thể hiện phong độ tốt khi giành pole, đồng thời lập kỉ lục vòng đua với thời gian 1'37"910. Lợi thế từ vị trí xuất phát đầu tiên được tay đua 27 tuổi người Tây Ban Nha tận dụng không một sai sót nhỏ nào trong suốt ngày đua chính thức. Bên cạnh đó, sự cổ vũ của khoảng 250.000 khán giả xứ Bò Tót như tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Lorenzo. Tay đua của đội Movistar Yamaha nhanh chóng tạo khoảng cách an toàn với các đối thủ bám đuổi chỉ sau vài vòng đua.

Nhờ khoảng cách an toàn sớm được tạo ra, Lorenzo không phải chịu bất cứ áp lực nào phía sau, biến Circuito de Jerez trở thành sân chơi của riêng mình. Sau 27 vòng đua, Lorenzo cán đích ở vị trí đầu tiên với thành tích 44'57"246. Tổng quãng đường đua dài 119,4 km.

Lorenzo dẫn đầu từ khi xuất phát cho đến khi kết thúc chặng đua. Ảnh: Internet.

Sự nhàn nhã của Lorenzo cũng một phần đến từ yếu tố khách quan, khi tay đua bám đuổi phía sau là Marc Marquez thi đấu trong tình trạng chấn thương ngón tay. Ngôi sao của đội Repsol Honda duy trì vị trí thứ 2 ngay từ khi xuất phát cho đến hết chặng đua Gran Premio bwin de España. Giành vị trí thứ 2 trên bục podium khi không ở điều kiện thi đấu tốt nhất có thể coi là thành công lớn của tay đua 22 tuổi.

Marquez dường như đã quên thất bại cay đắng tại chặng đua MotoGP Argentina trước đó và không mắc bất cứ sai lầm nào trước sự bám đuổi quyết liệt của Valentino Rossi. “The Doctor”, biệt danh của Rossi, xuất phát ở vị trí thứ 5 trong ngày đua chính thức. Với kinh nghiệm và bản lĩnh, số 46 của đội đua Movistar Yamaha đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 3. Nhiều thời điểm, Valentino Rossi cố gắng áp sát Marquez để cạnh tranh vị trí thứ 2. Mặc dù vậy, sự xuất sắc của Marquez ở chặng đua này khiến Rossi không thể lập lại chiến thắng như ở chặng trước. Valentino Rossi cán đích ở vị trí thứ 3 với thành tích 45'08"832, sau Marquez khoảng 6 giây.

Valentino Rossi không lập lại được chiến thắng kì tích như chặng 3. Ảnh: Internet.

Chặng đua thứ 4 mùa giải MotoGP năm nay chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của tay đua Cal Crutchlow của đội CWM LCR Honda và Pol Espargaro đội đua Monster Yamaha Tech 3, khi lần lượt nắm giữ vị trí thứ 4 và thứ 5.

Nỗi thất vọng lớn nhất ở vòng này thuộc về hai tay đua của đội Ducati - Andrea Iannone và Andrea Dovizioso - lần lượt xuất phát ở vị trí thứ 3 và thứ 8. Khác với 3 chặng trước, 2 tay đua của Ducati không thể hiện được gì nhiều khi về đích ở vị trí lần lượt thứ 6 và thứ 9. Người ta không còn thấy sự mạnh mẽ, quyết liệt ở mỗi vòng đua của đội Ducati với siêu môtô GP15 đầy tốc độ. Dovizioso để lại dấu ấn khi là người đạt tốc độ cao nhất ở chặng đua này (295,9 km/h), nhưng điều đó không sửa chữa được cho sai lầm ở một khúc cua, khiến tay đua này có thời điểm nằm ngoài top 20.

Chặng 4 là chặng đua đáng quên với các tay đua của đội Ducati. Ảnh: Internet.

Một điều đáng tiếc khác ở Gran Premio bwin de España là việc tay đua thay thế cho Dani Pedrosa của đội Repsol Honda - Hiroshi Aoyama - không thể hoàn thành chặng đua.

Kết thúc chặng 4, Valentino Rossi vẫn vững vàng ở vị trí đầu tiên với 82 điểm, bỏ xa tay đua xếp thứ 2 Dovizioso 15 điểm. Vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp thuộc về Lorenzo với 62 điểm và Marquez đứng thứ 4 với 56 điểm.

Chặng đua tiếp theo mùa giải MotoGP 2015 diễn ra tại đường đua Le Mans, Pháp vào ngày 17/5 tới.

Tuấn Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục