Điểm tin thể thao 28/03: Phan Thị Hà Thanh giành HCV thể dục dụng cụ thế giới

11:38 Thứ bảy 28/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sharapova thảm bại ở trận ra quân giải Miami, Hà Thanh giành HCV Cúp Thế giới, Vũ Thị Trang văng khỏi top 50,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 28/03.

Phan Thị Hà Thanh giành HCV Cúp Thế giới. Sau khi giành vị trí nhất vòng loại với 14,050 điểm, bước vào vòng tranh chấp huy chương, Hà Thanh tiếp tục chứng tỏ thế mạnh của mình khi bước lên bục chiến thắng cao nhất ở nội dung cầu thăng bằng với điểm số rất cao 14,250, đánh bại Giulia Steingruber (14,125) và Diana Bulimar (14,025).

Phan Thị Hà Thanh giành HCV cầu thăng bằng

Ở nội dung nhảy chống, Hà Thanh đạt điểm số 14.100, giành HCB sau Giulia Steingruber (14,575) và đứng trên Teja Belak (13,912). 123 VĐV của khoảng 30 quốc gia đã tham gia tranh tài tại Cúp Thế giới TDDC lần thứ 8 (thuộc hệ thống World Cup Challenge Series) diễn ra trong các ngày từ 25 đến 27-3 tại Qatar.

Sharapova thảm bại ở trận ra quân giải Miami. Cú sốc lớn đã xảy ra khi Masha gác vợt chỉ sau 2 ván trước đàn em vô danh xếp hạng 97 thế giới Gavrilova. Thua chung cuộc 6-7(4), 3-6 sau 1 giờ 50 phút, Sharapova ngậm ngùi gác lại giấc mơ lên ngôi thêm một lần nữa. Trước đó tay vợt này từng gây thất vọng lớn ở giải Indian Wells khi để thua Flavia Pennetta tại vòng 4.

Murray hoãn tuần trăng mật vì tennis. Tay vợt Scotland đã quyết định sẽ hoãn tuần trăng mật cho đến khi kết thúc mùa giải tennis năm nay để tập trung chinh phục các giải đấu. "Tôi sẽ cưới vợ trong thời gian tới và sau đó sẽ quay trở lại thi đấu. Tuần trăng mật sẽ không diễn ra ngay lập tức. Chắc chắn nó sẽ chỉ diễn ra sau khi mùa giải năm nay kết thúc."

Fernando Alonso vén màn bí ẩn vụ tai nạn bất thường. Alonso đính chính rằng nguyên nhân của vụ tai nạn không phải là do những cơn gió mạnh tại đường đua như lý giải của Chủ tịch McLaren. “Có một chút vấn đề với vô lăng. Khi đi qua Turn 3, vô lăng của tôi đã bị kẹt nên không thể đánh lái sang phải”, anh giải thích. Về việc McLaren không sớm tìm ra nguyên nhân của vụ việc, Alonso lý giải là do thiếu sót của đội đua trong khi tìm kiếm dữ liệu vô lăng.

 Alonso đã trở lại tập luyện với chiếc MP4-30 của anh tại Sepang, Malaysia.

Mới đây Alonso đã vượt qua kỳ kiểm tra sức khỏe bắt buộc" với mọi tay đua. Và vì thế, tay đua người Tây Ban Nha đủ điều kiện thi đấu cho McLaren trên đường đua Sepang tại GP Malaysia cuối tuần này.

Tiến Minh tụt 7 bậc, Vũ Thị Trang văng khỏi top 50. Trận thua tại giải cầu lông Ciputra Hà Nội Yonex Sunrise 2015 vừa qua đã khiến Vũ Thị Trang tụt xuống hạng 55 thế giới trên BXH của BWF. Đồng cảnh ngộ là Nguyễn Tiến Minh. Với việc không dự các giải Toàn Anh và Thụy Sĩ mở rộng để tích lũy điểm số, Tiến Minh cũng bị trừ 1.780 điểm, đồng thời tụt 7 bậc từ số 22 xuống đứng số 29 thế giới. Tuần tới Tiến Minh cùng Vũ Thị Trang sẽ lên đường tham dự giải Malaysia Open Super Series Premier với tổng quỹ thưởng 500.000 USD.

Tiến Minh tụt 7 bậc trên BXH của BWF. Ảnh: Internet

Duy Khôi phá kỷ lục quốc gia của Quý Phước. Giải bơi toàn quốc 2015, hồ ngắn (25m), đã khởi tranh tại TT-Huế và các kình ngư TPHCM sớm khẳng định thế mạnh ngay từ ngày đầu. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, Trần Duy Khôi đã thể hiện phong độ cao khi cán đích đầu tiên cự ly 100m ngửa với thông số 55”41. Thông số trên vượt kỷ lục cũ là 55”86 qua đó xác lập là KLQG mới. Kỷ lục cũ được lập bởi kình ngư Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng) cách đây 1 năm. Ngoài chiếc HCV trên, Duy Khôi còn giành thêm 1 HCV trong nội dung tiếp sức 4x100 tự do cùng đội nam TPHCM.

Lin Dan bất ngờ đại bại tại giải Ấn Độ mở rộng. Giải cầu lông Ấn Độ Super Series đã chứng kiến bất ngờ lớn khi hạt giống số 3 kiêm nhà vô địch Olympic Lin Dan rời cuộc chơi. Trải qua cuộc so tài kéo dài 3 ván, Lin Dan thất thủ 17-21, 21-15, 17-21 trước Tommy Sugiarto, qua đó chấp nhận dừng cuộc chơi tại tứ kết.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục