Simona Halep trước sức ép là hạt giống số 1

16:19 Thứ hai 16/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Việc Serena Williams không dự giải Dubai Tennis Championships giúp Simona Halep trở thành hạt giống số 1 của giải. Song, điều này lại tạo ra nhiều áp lực cho tay vợt người Romania.

Simona Halep chưa từng vươn lên vị trí số 1 thế giới. Do đó, cô chỉ được xếp làm hạt giống hang đầu ở các giải mà tay vợt có thứ hạng cao hơn không xuất hiện. Vì vậy, Halep không quen với việc được chọn làm hạt giống số 1 của giải. Tại giải Dubai Tennis Championships, Serena Williams rút lui vì lý do sức khỏe, theo đó Halep tự động được đôn lên để giữ vai trò hạt giống cao nhất.

Kinh nghiệm thi đấu sẽ giúp Simona Halep giải tỏa áp lực. Ảnh: Internet

Điều này giúp Halep tránh được những đối thủ mạnh ở các vòng “gửi xe” và đó là một lợi thế rất lớn. Tuy nhiên, cô gái có dáng người nhỏ nhắn lại không nghĩ vậy. Nói với báo chí, Halep cho rằng việc trở thành hạt giống số 1 thế giới tạo ra áp lực cho cô. Đây kỳ thực là điều dễ hiểu bởi Halep chắc chắn thu hút được nhiều sự chú ý và kỳ vọng từ khán giả mỗi khi ra sân.

Chia sẻ về giải đấu sắp tới, Simona Halep cho biết: “Tôi thấy có một chút áp lực. Dù vậy, điều quan trọng là bạn sẽ thi đấu như thế nào, thay vì chú tâm vào thứ tự hạt giống được ban tổ chức sắp. Tôi nghĩ tất cả những tay vợt khác đều cố gắng đánh bại tôi vì bản thân đang nằm trong tốp 10. Chuyện cũng giống như khi tôi nằm ngoài tốp 50”.

Dù vậy, Halep tin tưởng kinh nghiệm có được ở những trận đối đầu với những tên tuổi lớn sẽ giúp cô vượt qua khó khăn và chinh phục chức vô địch. “Sự tự tin của tôi được tăng lên rất nhiều, theo đó bản thân tin tưởng có thể trình diễn phong độ tốt nhất vì lúc này tôi đang nằm trong tốp những tay vợt mạnh nhất giải”, Simona Halep quyết tâm.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục