Rafa: Sự trở lại của nhà vua

08:52 Thứ năm 25/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vòng quay năm 2015 hứa hẹn sẽ sôi động và kịch tính với việc Rafael Nadal tái xuất sau nhiều tháng nghỉ vì chấn thương và bệnh tật.

Cho đến nay, quá trình hồi phục chấn thương và tình hình tập luyện của Nadal vẫn thường xuyên được "Vua đất nện" cập nhật trên trang cá nhân. Hiện anh vẫn đang miệt mài tập luyện ở quê nhà Tây Ban Nha và đã sẵn sàng cho ngày trở lại.

Nadal mùa vừa qua chơi không quá nhiều với 59 trận, ít hơn hẳn so với Djokovic và thậm chí thua xa Federer - những người đã chơi từ khoảng 70 đến trên 80 trận trong năm.

Đã vậy hành trình của anh hai lần bị gián đoạn. Lần đầu là chấn thương cổ tay hậu Wimbledon khiến anh phải tuyên bố bỏ không tham dự các giải tại cụm sân Bắc Mỹ. Sau đó Nadal dính thêm bệnh viêm ruột thừa và nhận thêm cú sốc thua thảm Borna Coric ở Basel Open.

Nadal thường trở lại cực kỳ mạnh mẽ ở giai đoạn hậu chấn thương. Ảnh: Internet

Mất tới hơn 4.000 điểm, Rafa để Federer đoạt luôn vị trí số 2 thế giới và chính tay vợt sinh năm 1986 từng thừa nhận rằng mình không muốn nhắc lại quá nhiều những kỷ niệm buồn trong thời gian qua.

"Tôi đã từng thất vọng và có lúc nó khiến tôi như gục ngã. Hy vọng là năm tới mọi thứ sẽ lại tốt đẹp, mọi chuyện giờ đã ở phía sau lưng. Thật sự là tôi đang nôn nóng chờ mùa giải mới", Nadal trải lòng.

Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh và cũng là những điểm nhấn đáng buồn trong suốt sự nghiệp của Nadal. Tuy nhiên rào cản đó chỉ khiến anh mạnh mẽ hơn gấp bội phần ở giai đoạn tái xuất. Còn nhớ cách đây 2 mùa cựu số 1 thế giới từng nghỉ đến gần 10 tháng để điều trị chấn thương để rồi trở lại và giành hai Grand Slam, đòi lại ngôi số 1 thế giới qua đó khẳng định vị thế của một ngôi sao thực thụ.

Với phong độ ổn định của Djokovic, cùng sự hồi xuân của Federer, sức trẻ của Dimitrov, Nishikori, Raonic, mùa giải 2015 dự báo sẽ hấp dẫn hơn nữa bởi sự quay lại của Nadal. Cuộc chiến ở Australian Open sắp tới cùng vì thế mà rất đáng được chờ đợi.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục