Dấu hỏi cho Federer ở Davis Cup 2014

04:19 Thứ tư 19/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khả năng ra sân của Roger Federer trong trận chung kết Davis Cup vào ngày 21.11 tới đây vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Hãng tin Reuters cho biết huyền thoại người Thuỵ Sĩ đã không thể ra sân tập luyện vào ngày hôm qua vì dính chấn thương lưng, nguyên nhân khiến anh bỏ lỡ trận chung kết ATP World Tour Finals 2014 gặp Novak Djokovic. Tuy nhiên, "tàu tốc hành" vẫn tỏ ra lạc quan, và hy vọng bản thân có thể sẵn sàng cho trận đánh đơn diễn ra vào ngày thứ 6 tới khi Thuỵ Sĩ gặp Pháp.

"Điều kiện sức khoẻ của tôi hiện tại không đủ tốt để tập luyện. Tôi ước quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn. Song, chúng tôi đều đang nỗ lực hết sức vì điều này. Bạn biết đấy, chúng tôi đang đi đúng hướng trong tiến trình điều trị chấn thương. Hôm nay, tôi cảm thấy khá hơn tối thứ bảy, chủ nhật và cả ngày thứ hai qua", Federer nói trong cuộc họp báo diễn ra ở Lille (Pháp).

"Vâng, mọi thứ phải được thực hiện từng bước nhỏ. Hy vọng mọi thứ sẽ ổn trong ít ngày tới. Lúc này, tôi không thể nói chính xác vấn đề gặp phải ở lưng. Đó là một chấn thương tôi từng gặp phải ở quá khứ. Ít nhất thì tôi có kinh nghiệm vì điều này", Federer (cười) chia sẻ thêm.

Được biết, tuyển Thuỵ Sĩ tới Davis Cup 2014 với lực lượng mạnh nhất khi quy tụ 2 nhà vô địch Grand Slam là Roger Federer và Stan Wawrinka. Họ quyết tâm đánh bại tuyển Pháp ngay trên sân đối phương để lần đầu tiên giành chức vô địch.

Trong khi đó, chủ nhà Pháp dường như không chú trọng nhiều, cũng như theo dõi tình hình sức khoẻ của Federer. "Điều quan trọng với chúng tôi là tập trung vào chính bản thân, chính đội tuyển. Tuyển Pháp cần một màn trình diễn hoàn hảo. Điều chúng tôi có thể làm chỉ là ra sân và chơi thứ quần vợt tốt nhất. Mọi thứ còn lại không phải vấn đề đáng quan tâm", Jo-Wilfried Tsonga, tay vợt số 1 nước Pháp, nói.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục