Federer chẳng mong ngôi số 1

01:38 Thứ năm 13/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Tàu tốc hành không đặt nặng tiêu trở lại vị trí số 1 mà chỉ xem đó là động lực để phấn đấu trong năm 2015.

Cách đây 12 tháng, Federer trải qua quãng thời gian tồi tệ nhất sự nghiệp với chỉ 1 danh hiệu nhỏ tại Halle Open. Đó cũng là năm thất bát nhất của “tàu tốc hành” trong vòng 1 thập kỷ trở lại đây. Người hâm mộ, thậm chí là giới chuyên môn đã không ngừng chỉ trích “tàu tốc hành” và cho hay anh đã… hết thời.

Thậm chí ngay cả chính bản thân Federer có thời điểm nhìn lại cũng không lý giải nổi màn trình diễn của chính mình. Nhà vô địch của 17 Grand Slam không đi quá bán kết của bất cứ một Grand Slam nào trong năm đó. Sau khi tiến đến bán kết Australian Open, Federer bị loại tại tứ kết Roland Garros. Dừng chân tại “miền đất lành” Wimbledon ở vòng hai trước khi bị Tommy Robredo đánh bại ở vòng 4 US Open.

“Đã có lúc tôi tự loại mình ra khỏi cuộc chơi. Tôi cảm thấy như mình không thể giành chiến thắng được nữa. Đã có quãng thời gian mà việc chơi những trận dài hơi hay thi đấu 5 set thật sự là điều quá nhiều với tôi”, Federer nói.

Federer không đặt nặng mục tiêu số 1.

Tuy nhiên thời cuộc hiện tại đã đổi khác. Federer với cây vợt mới chơi như thể hồi sinh trong năm 2014. Anh lọt vào tới 10 trận chung kết, giành 5 danh hiệu và trở lại vị trí thứ 2 trên BXH của ATP. “Năm nay điều quan trọng nhất với tôi chính là chứng minh bản thân mình thêm một lần nữa. Niềm tin đã giúp tất cả trở lại ở những giải đấu kéo dài, những trận diễn ra trong 5 set”.

Khi ATP World Tour Finals khai màn, giới chuyên môn đã chờ đợi xem Federer làm cách nào để soán ngôi Djokovic, qua đó lần thứ 6 khép lại năm ở vị trí số 1. Khoảng cách 1.310 điểm giữa hai tay vợt hoàn toàn có thể san lấp nếu Djokovic thi đấu không thành công còn FedEx toàn thắng để lên ngôi vô địch

Thế nhưng với cá nhân Federer thì đó lại không phải là mục tiêu lớn nhất. Huyền thoại người Thụy Sỹ không mong có cơ hội để đòi lại vị trí số 1, nhưng muốn trở lại top đầu. “Nếu điều đó không xảy ra cũng không sao, có thể là đầu năm tới chẳng hạn. Tôi nghĩ đó là động lực để thúc đẩy cuộc chơi trở nên hấp dẫn hơn”.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục