Thắng sốc Djokovic, Nishikori lần đầu vào chung kết US Open

02:08 Chủ nhật 07/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kei Nishikori đã có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục trước nhà đương kim á quân Novak Djokovic.

Dù vấp phải không ít lo lắng trước trận bán kết vì vừa mới trải qua 2 cuộc so tài "dài hơi" trước Milos Raonic và Stan Wawrinka, nhưng Nishikori vẫn thể hiện ý chí tuyệt vời trong trận đấu với Novak Djokovic. Ngay từ ván đầu, tay vợt Nhật Bản đã gây bất ngờ bằng việc giành 2 break từ tay Nole để có thắng lợi mở màn với tỉ số 6-4.

Bị tạt một gáo nước lạnh, Djokovic chơi như lên đồng trong ván hai. Hạt giống số 1 giữ rất chắc các game cầm giao bóng, đồng thời tận dụng thành công những cơ hội có được để bẻ của của đàn em 2 bàn, qua đó thắng cách biệt 6-1 và đưa trận đấu về thế quân bình.

Nishikori xuất sắc vào chung kết.

Cuộc rượt đuổi tỉ số diễn ra cực kỳ căng thẳng ở ván ba, Noshikori bứt lên ở bàn thứ 8 để dẫn 5-3 nhưng Djokovic ngay lập tức đáp trả bằng việc cân bằng 5-5 rồi 6-6. Bước vào loạt tie-break hai tay vợt đều thi đấu không ổn định, nhưng với việc chỉ để mất 3 điểm và bẻ từ tay Djokovic 5 điểm đã giúp Nishikori thắng 7-4. Lúc này, mọi sự lo lắng đổ dồn về phía Nole bởi anh đang đứng trước bờ vực của sự thất bại.

Rơi vào thế khó, Djokovic khởi đầu đầy nhọc nhằn ở ván thứ tư. Không chỉ mất break ngay game đầu tiên, Nole gặp không ít khó khăn trước khả năng trả giao bóng quá tốt của đàn em người Nhật Bản. Mất thêm 1 break nữa ở game thứ 9, Djokovic thua luôn với tỉ số 3-6, đồng thời nhận thất bại chung cuộc 1-3 (4-6, 6-1, 6-7, 3-6) sau 2 giờ 56 phút.

Những thông số sau trận cho thấy Djokovic giao bóng 1 giành điểm và trả giao bóng 1 giành điểm tốt hơn hẳn Nishikori, lần lượt là 80% và 33% (Nishikori 67% và 20%). Tuy nhiên Nishikori lại trội hơn ở những pha giao bóng 2 và trả giao bóng 2 giành điểm. Hơn nữa, khả năng cứu break thành công lên đến 69% (9/13 điểm) đã giúp Nishikori gây địa chấn trước số 1 thế giới.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Nishikori giành quyền đi tới trận chung kết Grand Slam nói chung và US Open nói riêng. Đối thủ cuối cùng của anh là Roger Federer hoặc Marin Cilic.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục