Federer, Djokovic thoát hiểm, Nadal bại trận dưới tay Ferrer

11:31 Thứ bảy 19/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic đều đã kết thúc các trận đấu tại tứ kết, nhưng đáng tiếc là chỉ 2 trong số đó giành được chiến thắng.

Không như dự đoán về một trận đấu dễ dàng cho Novak Djokovic khi anh chỉ phải đối mặt với một tay vợt không được xếp hạng hạt giống, Nole đã phải mất tới 3 set đấu để vượt qua Garcia-Lopez tại trận tứ kết cuối cùng Monte Carlo. Chiến thắng cuối cùng với các tỷ số lần lượt là 6-4, 3-6 và 6-1 là một kết quả hợp lý, làm vừa lòng người hâm mộ.

Điều đáng nói là với phong độ cực tốt Garcia-Lopez đã gây không ít khó khăn cho Nole. Thậm chí ngay cả ở set đấu đầu tiên mà Nole chiến thắng, người xem đã thấy những dấu hiệu của sự bất ổn trong cách xử lý nhiều pha bóng vốn là sở trường của tay vợt người Serbia.

Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt đỉnh cao đã giúp Nole có được sự ổn định hơn đối thủ. Sau khi dồn toàn lực cho set 2, tay vợt người Tây Ban Nha đã không còn duy trì được phong độ ở set cuối và dễ dàng “buông súng” với tỷ số 1-6.

Trong khi đó, Federer suýt chút nữa đã ôm hận trước Jo-Wilfried Tsonga. Đó là trận đấu mà Tsonga khởi đầu cực hay và thắng với tỉ số 6-2 ở set đầu tiên. Sang set thứ hai, dù bỏ lỡ đến 15 cơ hội giành break-point liên tiếp, song sự tỉnh táo và một chút may mắn đã giúp Federer thắng kịch tính 8-6 và cân bằng tỉ số 1-1.

Bước vào set quyết định, Tsonga bắt đầu chùn tay trước một Federer thăng hoa để rồi cuộc đối đầu giữa hai bên khép lại với phần thắng 6-1 thuộc về Federer. Chiến tích này đưa FedEx chạm trán với Djokovic tại bán kết.

Thất bại sốc nhất phải kể đến trong ngày thi đấu hôm qua là việc Rafael Nadal gục ngã dưới tay đồng hương David Ferrer. Trước trận, Rafa có quá nhiều lợi thế để mơ về một chiến thắng, trong đó có việc bất bại 9 năm qua khi chạm trán Ferrer trên mặt sân đất nện. Tuy nhiên, anh đã không thể ca vang khúc khải hoàn.

Trước lối đánh bền bỉ cuối sân của Ferrer, Nadal mắc không ít sai sót và để thua chóng vánh 1-7 ở loạt tie-break trong set 1. Bước vào set 2, hạt giống số 1 sớm để đối thủ bẻ bàn giao bóng và dẫn trước đến 5-2.

Dù sau đó đã gỡ lại được 2 game và rút ngắn cách biệt xuống còn 4-5, song những nỗ lực muộn màng đó không đủ giúp Nadal tránh khỏi một set thua nữa với tỉ số 4-6 và ngậm ngùi rời giải.

Hôm nay, giải tiếp tục diễn ra 2 cặp đấu bán kết hứa hẹn hấp dẫn. Trong khi David Ferrer đụng độ Stanislas Wawrinka thì Roger Federer sẽ tái đấu Novak Djokovic ở trận bán kết 2.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục