Alonso bỏ cuộc tại GP Tây Ban Nha vì lý do hài hước

06:44 Thứ năm 14/05/2015

Một miếng dán mũ bảo hiểm gây nên sự cố tai hại với tay đua người Tây Ban Nha trên đường đua Catalunya cuối tuần qua.

Sau khi suýt đâm xe vào người thợ máy tại lần thay lốp ở vòng đua thứ 27 của Grand Prix Tây Ban Nha, Alonso đã phải bỏ cuộc.

Ngay sau cuộc đua, McLaren cho biết lý do khiến tay đua người Tây Ban Nha phải bỏ cuộc là do hỏng hệ thống phanh trên chiếc MP4-30. Lúc đó, đội đua nước Anh chưa nói chi tiết, mà chỉ cho biết họ sẽ điều tra kỹ lưỡng về sự cố trên.

Sau quá trình xem xét kỹ càng, các thợ máy của McLaren đã tìm thấy miếng dán bảo vệ kính mũ bảo hiểm trong hệ thống phanh của chiếc MP4-30. Miếng dán này vô tình rơi vào và bịt kín một ống làm mát cho phanh sau, gián tiếp khiến tay đua người Tây Ban Nha phải bỏ cuộc.

Miếng dán trên mũ bảo hiểm vô tình khiến Alonso mất cơ hội kiếm điểm tại GP Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Miếng dán bảo vệ trên mũ bảo hiểm F1 là miếng nhựa trong suốt được dán trên kính mũ bảo hiểm nhằm chống chói và chống đọng nước trên mũ. Để có thể dễ nhìn các tay đua có thể lột bỏ miếng dán khi chúng quá bẩn do bị dính các mẩu vụn của lốp hoặc bụi bẩn văng vào.

Thông thường, các tay đua sử dụng 4 hoặc 5 lớp miếng dán cho mỗi cuộc đua. Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy các tay đua nhất là Alonso thường xuyên lột bỏ miếng dán trong suốt chặng đua.

Các tay đua thường vứt miếng dán về phía lề đường, nhưng Alonso thì gặp vận đen khi gió mạnh, thổi miếng dán trên đúng vào họng làm mát của phanh và khiến anh phải bỏ cuộc khi đang có cơ hội giành điểm đầu tiên cho McLaren trong mùa giải năm nay.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục