11 VĐV đội xe đạp Đồng Tháp xin nghỉ đồng loạt

09:03 Thứ hai 12/01/2015

Trong những ngày gần đây, nội bộ xe đạp Đồng Tháp đang lâm vào cảnh khó khăn do 10 tay đua của đội xe đạp đường trường nam, nữ và 1 tay đua xe đạp địa hình nộp đơn lên Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đồng Tháp xin nghỉ.

Hiện tại, tất cả các VĐV xin nghỉ đã trả xe cho đơn vị chủ quản và không tập luyện kể từ ngày nộp đơn. Chính vì thế, cuộc đua xe đạp Bến Tre khởi tranh vào hôm nay, Đồng Tháp tuy tham gia hai đội nhưng thành phần chỉ gồm các tay đua trẻ và tuyến năng khiếu.

Dược Domesco Đồng Tháp đoạt giải nhất đồng đội tại giải xe đạp ĐBSCL tháng 8-2014.

Trong số người xin nghỉ, có 5 VĐV thuộc đội nam đường trường gồm: Tuấn Anh, Trường Tài, Vũ Linh, Ngọc Sơn, Quốc Dũng. Đây là thành phần chủ chốt của đội đua Đồng Tháp từng đem về nhiều thành tích cho đơn vị như Vua leo núi Ngọc Sơn, Vua nước rút Tuấn Anh hay cựu tuyển thủ quốc gia Trường Tài.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, đội nam Đồng Tháp vẫn còn được sự tài trợ từ Công ty Dược Domesco, nên tổng thu nhập hàng tháng của VĐV vào khoảng 7 đến 9 triệu đồng. “Thu nhập trên không phải là cao, nhưng chúng tôi vẫn chấp nhận được. Tuy nhiên, trong bảng lương mới chuẩn bị công bố, tôi thấy nó không hợp lý cho VĐV cống hiến nhiều, cống hiến ít. Ngoài ra, tôi cũng bất mãn nhiều thứ và đâm ra chán nản”, tay đua Tuấn Anh bộc bạch.

* HLV Trần Văn Quýt: “Các em có bất mãn gì tôi thì hãy lên tiếng. Nếu sai, tôi sẽ xin nhận khuyết điểm, thậm chí tôi nghỉ cũng được. Còn chuyện lương bổng, các em cứ nói như thế nào, tôi trình lãnh đạo xem giải quyết như thế nào. Riêng em nào muốn đi về đội khác, chúng tôi sẽ căn cứ theo hợp đồng lao động đã ký để giải quyết với các em”.

Tương tự như vậy, đội nữ đường trường cũng có 5 tay đua: Kim Phượng, Nguyễn Thị Thanh, Thúy Liên, Kim Loan, Đoàn Thị Thu xin nghỉ. Không như đội nam có thêm khoản tiền từ nhà tài trợ, đội tuyển nữ thu nhập chủ yếu dựa vào tiền của Sở. Bởi họ đã không còn nhà tài trợ trong thời gian vừa qua. Do đó, thu nhập của VĐV chỉ khoản 5 triệu đồng 1 tháng.

Trao đổi với chúng tôi, một số VĐV cho biết số tiền trên không đủ trang trải cho cuộc sống một mình, chứ chưa kể đến gia đình. Bên cạnh đó, tiền lương thường xuyên phát chậm khoảng 2 tháng khiến họ không có tiền chi tiêu. “Nhiều khi lương phát chậm, tụi em không có tiền nên không dám ăn sáng. Mà như thế thì đâu có sức đâu mà đi tập”, Thúy Liên tâm sự. Ngoài ra, họ còn cho rằng giáo án tập luyện chưa phù hợp, những VĐV lớn tuổi bắt tập như các VĐV trẻ thì làm sao tập nổi.

Theo HLV Trần Văn Quýt cho biết, ông đã nhận được 11 lá đơn của VĐV và đã chuyển lên Sở VH TT & DL xem xét. Trong những ngày qua, ông cũng đã trao đổi với một số VĐV để tìm hiểu nguyên nhân, xem coi có bất mãn gì không để tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, họ im lặng mà không nói thẳng lý do nên ông cũng lâm vào cảnh bị động. Chỉ nghe qua những người xung quanh mới biết sơ một số nguyên nhân.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Trần Văn Quýt cho biết có 3 nguyên nhân mà VĐV xin nghỉ. Đầu tiên là do một số tay đua đã lớn tuổi, một số tay đua không đáp ứng được chuyên môn. Nguyên nhân thứ 2 cũng là nguyên nhân chính là do các em đang quan tâm đến chuyện thu nhập của mình. Nguyên nhân thứ 3 ông đưa ra khiến chúng tôi khá bất ngờ vì không liên quan đến nội bộ đội xe đạp Đồng Tháp. Ông cho rằng VĐV xin nghỉ vì đã nỗ lực phấn đấu liên tục, thể hiện được khả năng chuyên môn và thành tích tốt nhưng không được Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia quan tâm, đâm ra bất mãn.

Việc 1 hay 2 VĐV xin nghỉ có thể xem là chuyện bình thường. Đằng này, việc 11 VĐV đồng loạt xin nghỉ xem ra không bình thường chút nào. Phải chăng, ngoài vấn đề thu nhập còn có những lý do tế nhị khác? Nếu không tìm được hướng giải quyết, có thể Đồng Tháp sẽ mất đi nhiều trụ cột cũng như mắc phải nạn chảy máu VĐV. Bởi theo chúng tôi được biết, một số tay đua Đồng Tháp đang được các đội trong nước ngắm nghía mời về.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục