Anh 1-2 Uruguay: Trong nỗi nhớ “Tedinand”

04:28 Thứ sáu 20/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Wayne Rooney sau cùng đã có bàn thắng tại một kỳ World Cup. Song, đây không phải là đêm của anh bởi sự mất tập trung của hàng thủ đội nhà vô tình phá nát cung bậc cảm xúc của Rooney.

Trước Euro 2012, HLV Fabio Capello giận điên người khi FA tước chiếc băng đội trưởng của John Terry mà không thông qua ý kiến mình. Hậu vệ đang khoác áo Chelsea sau đó giã từ tuyển Anh. Sự việc này còn dẫn đến việc chiến lược gia người Ý từ chức. Kỳ thực, đâu phải bỗng dưng Capello nổi đóa với FA. Hơn hết, trong mắt ông thì Terry rất quan trọng.


Mượn câu chuyện năm xưa để nói về trận thua 1-2 của tuyển Anh trước tuyển Uruguay vừa kết thúc rạng sáng nay, khi đây là một trận đấu mà hàng thủ ‘tam sư’ chơi như rất tệ. Trong cả hai bàn thua, bộ đôi trung vệ Cahill và Jagielka kỳ thực không đáp ứng được sự mong đợi vì kèm người rất lỏng lẽo.

Trên Daily Mail, Matt Lawton bình luận: “Như tôi đã nói trước đây. Hàng thủ tuyển Anh tệ nhật suốt những thập kỷ qua”. Đồng quan điểm, cựu tuyển thủ Anh nói trên BBC: “Một đường bóng dài được phát lên. Mọi người như mơ ngủ… Không ai phản ứng gì ngoại trừ Luis Suarez. Một pha chạm bóng và bàn thắng được ghi”.


Chứng kiến đội nhà bị thủng lưới, NHM Anh hoài niệm rất nhiều. Họ nhớ Rio Ferdinand. Họ nhớ John Terry. Với một chữ nếu, họ đã ước phải chi cặp đôi trung vệ này có mặt trên sân thì ‘tam sư’ chưa chắc để thủng lưới hai bàn thua như vậy. Trong bàn thua đầu tiên, Suarez biến Jagielka thành trò hề khi có pha di chuyển ra sau lưng cầu thủ này rất tinh tế.

Còn trong bàn ấn định tỷ số của Luis Suarez, hai trung vệ tuyển Anh bỏ quên Luis Suarez khi để chân sút người Nam Mỹ thoải mái bứt phá trong thế không người kèm từ đường phát bóng rất mạnh của thủ môn Muslera. Trên BBC, không ít những bình luận đã dành sự chỉ trích cho hai cầu thủ này.

Trắng tay sau hai trận liên tiếp, tuyển Anh cho thấy rõ sự yếu kém về kinh nghiệm ở sân chơi World Cup. Trước Uruguay, họ thất bại trước người Ý bởi sự già rơ. Dù làn gió đến từ những cầu thủ trẻ được ông Roy Hodgson mang đến Brazil ít nhiều tạo ra nét mới trong lối chơi, song chừng ấy chỉ giúp tuyển Anh xuất hiện trong hình hài ‘tam sư’ còn dáng dấp chỉ là chú mèo.

Đội hình ra sân:

Uruguay: Muslera, Gimenez, Godin, Caceres, Pereira (Fucile 79), Lodeiro (Stuani 67), Gonzalez, Arevalo Rios, Rodriguez, Cavani, Suarez (Coates 89).

England: Hart, Baines, Cahill, Jagielka, Johnson, Gerrard, Henderson, Sterling (Barkley 64), Rooney, Welbeck (Lallana 71), Sturridge.

Bàn thắng:

Uruguay: Luis Suarez (39, 85)

Anh: Rooney (75)

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục