Marcelo: “người phản bội” Brazil đầu tiên trong lịch sử World Cup

13:29 Thứ sáu 13/06/2014

Pha đốt lưới nhà của hậu vệ Marcelo trong trận khai mạc sáng nay mới là tình huống phản lưới nhà đầu tiên của Brazil trong các kỳ tham dự World Cup.

Chỉ 10 phút sau tiếng còi khai cuộc với Croatia, hậu vệ Marcelo trong nỗ lực phá bóng tình huống căng ngang của Nikica Jelavic đã đưa bóng chui vào lưới nhà.

Trong các lần tham dự World Cup trước đây, chưa có bất cứ cầu thủ Brazil làm như vậy. Vì thế, pha làm bàn của Marcelo đưa anh đi vào lịch sử bóng đá nước này với tư cách đá phản lưới nhà đầu tiên trong các kỳ tham dự World Cup.

Marcelo là cầu thủ Brazil đầu tiên đá phản lưới nhà trong lịch sử World Cup

Bàn thua nhanh chóng làm choáng váng người hâm mộ tại Sao Paulo. Họ chỉ có thể có chút thở phào nhẹ nhõm khi niềm hy vọng Neymar tỏa sáng gỡ hòa 1-1 cho Brazil ở phút 29. Lúc này, mọi thứ mới sáng sủa hơn cho người hâm mộ Brazil.

Đáng chú ý, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Neymar tại World Cup và hứa hẹn sẽ mở ra một chương mới trong sự nghiệp của ngôi sao mới 22 tuổi này.

Tuy nhiên, người vui mừng nhất với bàn thắng chắc chắn sẽ không phải Neymar, mà chính là Marcelo. Bởi anh sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi lỗi lầm trước đó của anh đã được đồng đội xóa đi và nguy cơ thất bại không còn.

Sau đó, Neymar còn ghi thêm một bàn nữa từ chấm phạt đền ở phút 71 nâng tỷ số lên 2-1. Oscar đảm bảo chiến thắng 3-1 cho Brazil bằng bàn ấn định tỷ số ở thời gian bù giờ.

Brazil đã có chiến thắng mở màn như mong chờ, nhưng cái cách họ giành được ba điểm theo cách ít người dự đoán được.

Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục