Giống Việt Nam,Thái Lan cũng "đánh tennis"

21:28 Thứ sáu 29/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng hủy diệt 6-0 trước một đội tuyển Lào chơi bóng có phần ngây thơ và bản năng đã giúp Thái Lan có màn ra quân đầy ấn tượng.

Thái Lan quá mạnh. Đó có thể là ấn tượng của những người theo dõi trận đấu thứ hai của bảng B môn bóng đá nam SEA Games.Tuy nhiên công bằng mà nói, bàn thủng lưới sớm ở những phút đầu trận đấu đã khiến Lào phải dâng cao đội hình, qua đó để lộ rất nhiều khoảng trống nơi hàng thủ. Và đó là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho hàng công của Thái Lan.

U23 Thái Lan đã thể hiện sức mạnh trong ngày ra mắt. Ảnh: Internet.

Ngay từ phút thứ 10 của trận đấu, hậu vệ cánh phải Narubadin Weerawatnodom đã đánh đầu tung lưới các cầu thủ Lào từ một quả phạt góc. Phải nhận bàn thua quá sớm, U23 Lào nhanh chóng dâng đội hình hòng tìm bàn gỡ. Tuy vậy, sơ đồ 4-4-2 mà HLV David Booth đã sử dụng phụ thuộc quá nhiều vào khả năng của nhạc trưởng số 10 Souk Aphone. Các bài tấn công chính của họ là phối hợp nhỏ, bật tường, và tận dụng khả năng kỹ thuật của các cầu thủ. Sự thật là họ cũng đã gây cho U23 Thái Lan một chút khó khăn, nhưng ở các pha dứt điểm cuối cùng, các tiền đạo của U23 Lào lại gây thất vọng. Sang hiệp hai, thể lực của các cầu thủ Lào đã suy giảm, và họ chỉ còn biết chịu trận.

Ngược lại, Thái Lan ngày càng chứng tỏ tại sao họ là ứng cử viên cho chiếc HCV SEA Games năm nay. Ở các phút 20, 38, 47 và 61, 74 họ liên tiếp ghi 5 bàn nữa. Trong đó phải kể đến cú poker của tiền đạo mang áo số 23, Chananan Pombuppha. Bên cạnh đó, "Messi Thái" - Chanathip, người được kỳ vọng bên phía Thái Lan, chơi khá mờ nhạt ở trận này. Ngược lại cầu thủ nhỏ con Nurul mới chính là cầu thủ gây ấn tượng nhất, khi trực tiếp ghi bàn và mang lại một quả Penalty nhờ khả năng đi bóng và quấy phá.

Không có HLV trưởng Kiatisuk, nhưng sơ đồ 4-1-4-1 của người Thái vẫn phát huy tác dụng. Họ không chỉ có khả năng tấn công trung lộ nhịp nhàng, mà còn có thể đánh biên, tạt cánh. Thậm chí các tình huống cố định của đội bóng này cũng rất xuất sắc. Cả hai bàn thắng ở những phút đầu của mỗi hiệp đều đến từ hai quả phạt góc.

Đội hình ra sân:

U23 Lào: Keodouangdeth, Khounsamnan, Liepvisay, Souksavanh, Inthilath, Phommasane, Sihavong, Vongchiengkham, Khochalern, Champathong, Khanthavong.

U23 Thái Lan: Chanin Sae-Eae, Narubadin, Artit,  Thitipan, Pakorn, Chanathip, Sarach, Chaowat, Siwakorn, Chananan Pombuppha, Pinyo.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục