Một Gavrilova với những mục tiêu mới

18:16 Thứ năm 29/12/2016

TinTheThao.com.vnDaria Gavrilova – đang nhắm đến những mục tiêu tươi mới trong mùa giải năm mới 2017, trong đó có tham vọng giành danh hiệu đẳng cấp WTA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

 Tay vợt trẻ trung đầy tài năng của làng quần vợt nữ Australia – Daria Gavrilova – đang nhắm đến những mục tiêu tươi mới trong mùa giải năm mới 2017, trong đó có tham vọng giành danh hiệu đẳng cấp  WTA Tour đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 2010 cho đến nay của mình. Tuy nhiên, trước mắt, cô có một mục tiêu rất riêng, rất “nữ tính” với một cô gái trẻ như cô, đó là được chụp ảnh tự sướng cùng với thần tượng Roger Federer.

Daria-Gavrilova-Brisbane-International-20150104-12420677

 Gavrilova được xem là biểu tượng mới của quần vợt Úc. Ảnh: Internet.

Cô gái người Australia gốc Nga năm nay mới chỉ có 22 tuổi, cô vừa trải qua một mùa giải thành công vượt quá mong đợi, nơi cô lọt đến vòng 4 của Australian Open 2016, tứ kết Mutua Madrid Open, vòng 3 giải Internazionali BNL d’Italia, vòng 2 của Western & Southern Open ở Cincinati sau 4 trận toàn thắng, tứ kết China Open ở Beijing, bán kết của Hong Kong Open và đặc biệt nhất là, cô đã lọt đến trận chung kết của giải đấu Kremlin Cup tại Moskva. Với thành tích này, Daria đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 25 trên bảng điểm của WTA. Đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của cô, biến cô trở thành tay vợt số 2 ở Australia, hiện chỉ còn thua Sam Stosur.

Daria sẽ khởi đầu mùa giải năm sau bằng giải đấu đồng đội nam nữ hỗn hợp mang tính biểu diễn – Hopman Cup tại Perth. Cô sẽ sát cánh cùng “gã trai cá tính” Nick Kyrgios ở đây, với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch cho tuyển Australia. Đây sẽ là sự chuẩn bị rất tốt dành cho Daria trước những thách thức trong mùa giải năm nới, nơi cô rất muốn có danh hiệu đầu tay của mình. Nhưng ngay vào lúc này, có một mục tiêu mà cô muốn hoàn tất nhanh hơn, và chắc chắn cô sẽ làm được, đó là chụp hình chung cùng với tay vợt sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam người Thụy Sỹ - Federer, người cũng sẽ diện diện ở Perth để tham dự Hopman Cup. “Khi anh ấy hướng về tôi và nói: “Xin chào”, tôi cảm thấy rất e ngại và xấu hổ. Anh ấy vẫn là một thần tượng lớn của tôi. Tôi vẫn chưa có một tập hình nào chụp chung cùng với anh ấy. Vì thế, có lẽ tôi sẽ có một cơ hội ở lần này, khi anh ấy cũng đến Perth để tham dự Hopman Cup”, Daria hào hứng tâm sự trước một số phóng viên vào hôm qua, thứ tư, ngày 28-12.

Đánh cặp với một Kyrgios có tính khí thất thường có thể mang lại nhiều khó khăn cho Daria. Tuy vậy, có vẻ như “gã trai cá tính” này chưa bao giờ gặp vấn đề trực tiếp với nữ giới. Ở Hopman Cup mùa trước, anh đã cư xử cực tốt và chơi cực hay khi sát cánh cùng Daria trong đội Australia Xanh lá cây. Họ đã lần lượt đánh bại tuyển Đức (với Sabine Lisicki và Alexander Zverev) 3-0, thắng tuyển Anh (với Andy Murray và Heather Watson) 2-1, vượt qua tuyển Pháp (với Kenny de Schapper và Caoline Garcia) 2-1. Ở trận đấu chung kết, họ vượt qua tuyển Ucraina (với Alexandr Dolgoplov và Elina Svitolina) với tỷ số 2-0, đăng quang ngôi vô địch. Sau Hopman Cup, cả Daria lẫn Kyrgios đều có một mùa giải đầy thành công. Kyrgios thậm chí đã giành được đến 3 danh hiệu trước khi bị cấm thi đấu cho đến hết mùa sau sự kiện ở Shanghai Masters.

Gavrilova cho biết, cô đã rất hứng thú khi được được sát cánh cùng Kyrgios ở mùa giải trước, thế nên, cô nóng lòng được tái hợp với anh này để bảo vệ ngôi vô địch tại Hopman Cup năm nay: “Vâng, năm ngoái anh ấy là một cậu trai rất giỏi. Vì thế, chúng ta hãy chờ xem anh ấy giỏi như thế nào ở kỳ giải lần này. Luôn là rất vui thích và thú vị khi được thi đấu cùng với anh ấy. Năm ngoái, tôi để thua một số trận đấu khó khăn, nhưng với anh ấy, điều đó vẫn chẳng là vấn đề gì. Anh ấy thật sự cảm thấy luyến tiếc cho tôi, và đó là điều mà tôi thích. Anh ấy giống như là: “Ồ, vậy tôi phải tự tay làm thêm một lần nữa”. Câu nói đó khiến tôi được truyền lửa. Anh ấy đã khiến mọi chuyện trở nên vui vẻ, không còn quá nặng nề”.

Sau Hopman Cup, Gavrilova đã chơi cực hay ở Grand Slam tại quê nhà. Nhưng không thể nói là cô thành công ở 4 kỳ Grand Slam còn lại – bị loại ngay ở vòng 1 của French Open và US Open, thua ở vòng 2 của Wimbledon. Đó là thứ mà cô cần phải cải thiện trong mùa giải năm sau. Với việc HLV Nicole Pratt đảm nhận thêm trọng trách HLV trưởng của đội tuyển quần vợt nữ Australia, Biljana Veselinovic (HLV cũ của Lucie Safarova và Alize Cornet) đã được tăng cường cho đội hỗ trợ của Daria. Cô hào hứng tâm sự: “Tôi kiểu như là đã có tán gẫu với Biljana khi đang ở Wimbledon hồi tháng 7 năm nay, và chúng tôi nghĩ rằng, cùng với nhau, chúng tôi sẽ là một đội tuyệt diệu. Và mọi việc đang tiến triển rất tốt”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:20 29/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục