Kiểm chứng "bản lĩnh" VPF

07:13 Thứ sáu 13/07/2012

¾ chặng đường của mùa giải 2012 đã trôi qua mà không có sự cố nào nổi cộm tới mức tạo nên cú sốc với dư luận, có thể nói hiệu quả làm việc trong mùa bóng đầu tiên của VPF xứng đáng nhận được điểm trên trung bình.

Đến hẹn lại lên, chặng cuối mùa bóng nào cũng diễn ra rất phức tạp, khó lường, và trên tất cả là kết quả cứ “loạn xì ngầu”.

Cũng chỉ có ở bóng đá VN mới có chuyện khi một đội bóng sắp xuống hạng thì lại xuất hiện cái gọi là “ban chống xuống hạng” cùng số tiền thưởng được treo cực lớn, để rồi đội bóng thì trụ hạng trong lời ong tiếng ve của dư luận, còn 2 trọng tài có vai trò quan trọng trong chiến dịch trụ hạng này thì bị loại khỏi đời sống bóng đá VN.

V-League 2012 căng thẳng, quyết liệt trong 6 vòng đấu cuối

Thế nên, việc ban lãnh đạo VPF nêu cao cảnh giác trước khi V-League và giải hạng Nhất 2012 chính thức trở lại vào cuối tuần này là động thái hoàn toàn có thể lí giải được, bởi trong công tác đấu tranh phòng chống tiêu cực của bóng đá VN, “phòng” luôn quan trọng hơn rất nhiều so với “chống”, và chỉ cần có biện pháp răn đe hữu hiệu và kịp thời thì cũng có thể kịp thời ngăn chặn nhiều âm mưu trong bóng tối.

Chỉ có điều, một số CLB của các ông bầu đang giữ vai trò chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo VPF hiện vẫn chưa có vị trí an toàn, hoặc tệ hơn nữa là đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng, và câu hỏi được dư luận rất quan tâm là trong trường hợp đội bóng của một vị lãnh đạo VPF nào đó chẳng may “sẩy chân lỡ bước” thì liệu có xuất hiện cái gọi là “ban chống xuống hạng” như một CLB từng làm ở mùa bóng năm ngoái hay không, hay ông bầu này sẽ vui vẻ chấp nhận để đội bóng của mình xuống hạng và làm lại ở mùa bóng năm sau? Mà ai cũng biết để đưa một đội bóng lên hạng trở lại thì tốn kém gấp mấy lần so với việc tung ra “doping tiền thưởng”, có thể cho cầu thủ của mình và cả những “cá nhân” khác, để nỗ lực trụ hạng vào giờ chót.

Chỉ thời gian mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác, và điều duy nhất mà chúng ta có thể làm bây giờ là chờ đợi và chờ đợi mà thôi.

Xuân Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục