Không thể bỏ lỡ siêu kinh điển Nadal vs Djokovic

06:10 Thứ bảy 13/05/2017

TinTheThao.com.vnDjokovic và Nadal sẽ đánh dấu lần chạm trán thứ 50 trong sự nghiệp bằng trận bán kết Madrid Masters.

1448472826_136914_1448472930_noticia_grande

 Nadal và Djokovic đã gặp nhau tổng cộng 49 lần. Ảnh: Internet.

Madrid Masters năm nay có thể nói đã thắng lớn về mặt hình ảnh khi ở nội dung đơn nam, cả Nadal và Djokovic đều đã lọt vào bán kết và chính họ sẽ tạo nên một cặp đấu siêu kinh điển trong ngày 13/5 theo giờ VN.

Với Nadal, anh có khởi đầu không thật sự ấn tượng khi phải mất đến ba ván để đánh bại Fabio Fognini ở trận ra quân tại vòng hai. Dù vậy càng chơi càng vào phom, Nadal sau đó thắng thuyết phục cả Nick Kyrgios lẫn David Goffin với cùng tỷ số 2-0 trong những trận đấu mà anh chiếm thế áp đảo hoàn toàn.

Có thể thấy sau khi lập kỷ lục 10 lần vô địch ở cả Barcelona Open lẫn Monte Carlo, Nadal đang tự tin hướng đến danh hiệu thứ ba liên tiếp trong mùa đất nện năm nay. Lần gần nhất mà Nadal vô địch Madrid cách đây đã 3 năm, trước khi Andy Murray và Novak Djokovic chiếm thế thượng phong ở hai mùa giải gần đây nhất.

Trong khi đó Djokovic cũng chào sân không mấy ấn tượng khi nhọc nhằn hạ Nicolas Almagro 2-1 ở trận đầu. Tiếp tục đánh bại Feliciano Lopez với tỷ số 2-0 ở vòng ba, Djokovic sau đó gặp may bởi Kei Nishikori rút lui vì chấn thương cổ tay. Bảo toàn thể lực trước khi bước vào vòng bán kết, Djokovic có thể nói đang tràn trề sức lực trước cuộc đối đầu Nadal.

Theo thống kê Djokovic và Nadal đã gặp nhau tổng cộng 49 lần và Djokovic nhỉnh hơn với 26 chiến thắng. 7 trận đấu gần nhất tính từ Monte Carlo 2015 đến nay Djokovic chưa bao giờ để thua Nadal (trong đó có 3 chiến thắng trên đất nện). Lần gần nhất mà Djokovic gặp và thắng Nadal là ở Rome 2016 với tỷ số 7-5, 7-6.

Tuy nhiên có một chi tiết đáng lưu ý là Djokovic hiện tại đã không còn nguy hiểm như Djokovic trong giai đoạn thắng như chẻ tre trước Nadal. Kể từ sau khi vô địch Roland Garros 2016 để hoàn tất bộ Grand Slam sự nghiệp, Nole rõ ràng đã mất hết động lực chiến đấu và anh chưa có thêm Grand Slam nào khác. Nadal đã "nếm mật nằm gai' suốt 7 lần đối đầu gần nhất và đây chính là cơ hội để anh trả món nợ trước Nole.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:10 13/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục