Khai mạc giải boxing với thể thức loại trực tiếp

11:44 Chủ nhật 13/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải boxing, võ thuật cổ truyền các VĐV xuất sắc toàn quốc – Tranh đai vô địch Let’s Việt lần II – 2014 đã chính thức khai mạc chiều nay 12/4 tại tại Câu lạc bộ võ thuật Quân khu 7. Và được truyền hình trực tiếp trên kênh Let’s Viet – VTC9.

Trận đấu khá gay cấn ở hạng cân 51 kg nữ giữa Trần Thị Phương (đơn vị Bình Phước) và Nguyễn Thị Thanh Phượng (đơn vị Quảng Ngãi) đã mở màn cho buổi khai mạc. Đây là 2 võ sĩ có nhiều kinh nghiệm cũng như thành tích trong các kỳ thi quốc gia. Tuy sở hữu những cú đấm tay sau hiệu quả nhưng Thanh Phượng đã không qua được sự nhanh nhẹn trong di chuyển, những cú đấm thẳng trực tiếp mặt của Trần Thị Phương. Chiến thắng 3-0 đã nghiêng về võ sĩ Trần Thị Phương đến từ đơn vị Bình Phước.

Võ Thị Kim Ánh (đơn vị An Giang) với biệt danh Mạnh Kim Ánh có ngoại hình nhỏ con so với hạng cân 54 kg nhưng cô khá nhanh nhẹn. Trọng tài liên tục tính điểm tuyệt đối khi cô tấn công liên tục và khá chính xác vị trí mặt đối phương. Lợi thế hơn Kim Ánh ở chiều cao nhưng Trần Tuyết Nga (đơn vị Bình Dương) đã không thành công và bị loại trực tiếp khi thua 1-2 trước Mạnh Kim Ánh.

Võ Kim Ánh (áo đỏ) giành chiến thắng trước Trần Tuyết Nga

Về nam, trận đấu được xem đáng chú ý nhất ở hạng cân 49kg giữa Huỳnh Ngọc Tân vô địch giải Let’s Viet mùa đầu tiên gặp Trần Văn An (đơn vị Hà Nội). Với kinh nghiệm dày dặn ở đấu trường Let’s Viet hay khu vực Đông Nam Á Huỳnh Ngọc Tân tỏ ra khá lão luyện. Sở trường bằng những đòn đấm thẳng, Ngọc Tân đã dễ dàng hạ gục đối thủ Trần Văn An đến từ đơn vị Hà Nội với tỷ số 3-0.

Ngoài ra, trong ngày khai mạc còn có các trận đấu cũng không kém phần quyết liệt, ở hạng cân 64 kg Vũ Văn Tiến đến từ Đăk Lăk đã chiến thắng trước Ngô Việt Nhật đến từ Quảng Ngãi với tỷ số 2-1; Nguyễn Văn Dễ (QK7) chiến thắng Từ Hải Hưng (Hải Phòng) với tỳ số 3-0. Cựu vô địch SEA Games 26 Lương Văn Toản (CAND) đã để thua trước đối thủ Huỳnh Ngọc Viễn (Quân đội) với tỷ số 0-3.

Một trận đấu boxing của nam trong ngày khai mạc.


Với thể thức loại trực tiếp đã tạo được nhiều gay cấn và hấp dẫn trong suốt thời gian thi đấu. Giải đấu năm nay đã thu hút gần như toàn bộ các anh tài làng võ cổ truyền và boxing, bởi BTC vẫn đảm bảo các chế độ thưởng từng trận cho các võ sĩ ở mức 3,5 triệu (dành cho võ sĩ thắng) và 1,5 triệu đồng (dành cho võ sĩ thua), còn giành đai vô địch lên đến 25 triệu đồng.

Giải boxing, võ thuật cổ truyền các VĐV xuất sắc toàn quốc – Tranh đai vô địch Let’s Việt lần II – 2014 đã chính thức được Tổng cục TDTT đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia.

Kết quả các trận boxing tuần 1

Nữ:

51kg: Trần Thị Phương (Bình Phước) 3-0 Nguyễn thị Thanh Phượng (Quảng Ngãi)
54kg: Võ Thị Kim Ánh (An Giang) 2-1 Trần Tuyết Nga (Bình Dương)

Nam:

49kg: Huỳnh Ngọc Tân (QK7) 3-0 Trần Văn An (Hà Nội)

64kg:
Ngô Việt Nhật (Quảng Ngãi) 1-2 Vũ Văn Tiến (Đắk Lắk)
Từ Hải Hưng (Hải Phòng) 0-3 Nguyễn Văn Dễ (QK7)

69kg: Huỳnh Ngọc Viễn (QK7) 3-0 Lương Văn Toán (CAND)
P.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục