HLV Nguyễn Minh Phương: “Tôi muốn áp dụng triết lý Calisto để đưa Long An trở lại”

21:45 Thứ sáu 24/02/2017

Ngay trong ngày đầu nhận chức ở CLB Long An, tân HLV Nguyễn Minh Phương mạnh mẽ tuyên bố sẽ đưa đội bóng Bến Lức trở lại với triết lý bóng đá HLV Calisto.

* Cảm giác của Minh Phương như thế nào khi tái hợp với CLB Long An?

- Cảm giác trở về đây như ngôi nhà thứ hai, CLB bóng đá Bình Phước là ngôi nhà số một của tôi, bởi tôi sinh ra và lớn lên ở đó. Riêng với Long An nó như ngôi nhà thứ hai của mình vậy, tất cả những thành công ở danh hiệu cá nhân, tập thể trong sự nghiệp đều có cái tên Đồng Tâm Long An và giờ đây là Long An. Thật sự Phương cảm thấy bất ngờ, thêm vào đó là niềm vui hãnh diện ngồi trên chiếc ghế HLV trưởng. Chắc chắn Phương vẫn chưa quên được những ký ức đẹp với bóng đá Long An, từ những người anh, người bạn đồng nghiệp của mình nơi đây. Nhưng đây cũng là nhiệm vụ khó khăn và thử thách với riêng bản thân Phương.

 - Bóng Đá

 Tân HLV Long An - Nguyễn Minh Phương sẽ áp dụng triết lý của người thầy Calisto để giúp CLB bóng đá Long An vượt khó.

* CLB bóng đá Long An gặp khó khăn sau biến cố lớn trên sân Thống Nhất, việc nhận lời về đội bóng lúc này có phải canh bạc với bản thân anh?

- Tôi nghĩ rằng mình đã có thời gian làm việc ở Bình Phước, đây sẽ là kinh nghiệm để tôi bước vào nghề. Dù làm việc ở đội bóng hạng nhất, nhưng tôi vẫn cập nhật khá chi tiết các đội bóng ở V-League. Bản thân tôi nhận thấy, cái thiếu lớn nhất hiện tại chính là kinh nghiệm, nhưng tôi sẽ vừa học, vừa làm. Điều quan trọng câu chuyện của ngày hôm qua, thì nên cho qua, chúng ta phải hướng tới hiện tại và nhìn về tương lai. Tôi tin rằng CLB Long An hiện tại cũng như vậy.

* Vấn đề cần giải quyết lúc này đối với CLB bóng đá Long An sẽ là như thế nào thưa ông?

 - Bóng Đá

 Nhận lời dẫn dắt Long An ở thời điểm hiện tại là thử thách không nhỏ với chính cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

- Điều đầu tiên tôi hướng đến với đội bóng chính là việc vực lại tinh thần khi các cầu thủ ra trận. Điều tiếp theo là lấy lại hình ảnh của đội bóng, nó sẽ mang niềm tin lại cho người hâm mộ. Nhưng đặc biệt quan trọng là bản thân tôi sẽ có những triết lý, lối đi của riêng mình khi trở về dẫn dắt Long An.

* Minh Phương vừa nhắc đến triết lý của mình áp dụng cho CLB Long An, vậy anh có thể nói rõ hơn về vấn đề này?

- Phương đã có thời gian làm việc khá lâu với HLV Calisto, Phương thấm nhuần triết lý và tư tưởng của người thầy mình. Bên cạnh đó, khi còn làm việc ở SHB Đà Nẵng, Phương cũng có tích lũy kinh nghiệm của người anh Lê Huỳnh Đức. Hy vọng những gì Phương biết, Phương hiểu về chuyên môn cũng như cách quản lý con người sẽ giúp CLB Long An trở lại và vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện tại.

* Hiện tại Long An đang ở vị trí đội sổ trên bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu, Minh Phương có tự tin giúp đội nhà vượt qua giai đoạn khó khăn và trụ hạng thành công?

- Mục tiêu của lãnh đạo đội bóng là CLB Long An trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay. Thực tế, sau 6 vòng đấu Long An đứng đội xổ cũng chưa phải điều gì quá ghê gớm. Tôi tin rằng, nếu đoàn kết và quyết tâm cao nhất trên dưới đồng lòng thì mọi chuyện vẫn có thể giải quyết. Chặng đường phía trước còn rất dài, năm ngoái khi Bình Phước suýt rớt hạng ở vòng cuối, ai cũng ngần ngại lo lắng. Thế nhưng, khi đội đặt quyết tâm cao nhất, cố gắng từng trận mọi chuyện đã thành công.

* Trận đấu sắp tới nếu hoàn tất thủ tục Minh Phương sẽ dẫn dắt Long An trên cương vị HLV trưởng đối đầu HAGL, mục tiêu của anh sẽ là một chiến thắng?

 - Bóng Đá

 Bản hợp đồng của Minh Phương với CLB Long An có thời hạn 2 năm. Ảnh: Đình Viên.

- Trong quá khứ tôi vẫn chưa bao giờ quên được những cuộc đối đầu giữa “gạch” và “gỗ”, nó vẫn luôn hấp dẫn và kịch tính. Dù ở thời điểm này Long An đang gặp nhiều vấn đề khó khăn, nhưng khi tinh thần và quyết tâm của toàn đội trở lại, tôi vẫn tin Long An làm được rất nhiều. Cụ thể trận đấu ngày mai gặp HAGL, mục tiêu của chúng tôi sẽ là một chiến thắng, ít nhất cũng có được 1 điểm trên sân nhà để làm món quà cho người hâm mộ Tân An.

Cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Thùy Trâm - Thể thao Việt Nam | 19:30 24/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục