HLV Lê Huỳnh Đức: "Đức Chinh chơi không đúng phong độ là điều đã được dự báo"

20:59 Thứ sáu 19/04/2019 | 1

Thuyền trưởng SHB Đà Nẵng đã có những đánh giá về phong độ của tiền đạo Hà Đức Chinh sau trận thua SLNA.

Ở cuộc tiếp đón SLNA, SHB Đà Nẵng đã chào đón sự trở lại của tiền đạo Đỗ Merlo trên hàng công cùng Hà Đức Chinh. Việc tung ra sân đội hình mạnh nhất, HLV Lê Huỳnh Đức cho thấy quyết tâm "phá dớp" trước đối thủ kỵ rơ này.

HLV Lê Huỳnh Đức:

 Đức Chinh đã chơi không tốt ở những trận vừa qua. Ảnh: Viết Định.

Thế nhưng SLNA cho thấy họ là đội hình đầy bản lĩnh và giàu kinh nghiệm khi tạo ra thế trận đầy khó khăn cho đội chủ nhà sân Hòa Xuân. Sau hai tình huống thoát thua, đội bóng xứ Nghệ đã bất ngờ có bàn mở tỉ số khi Olaha dứt điểm ở góc hẹp ở phút 65.

Nôn nóng đẩy cao đội hình ở những phút còn lại, SHB Đà Nẵng đã nhận thêm đòn "hồi mã thương" đến từ đối thủ, người ấn định thắng lợi 2-0 cho SLNA là Quang Tình.

Đây đã là trận thứ ba liên tiếp hàng công của SHB Đà Nẵng "im tiếng" trước hàng thủ đối phương. Đây là vấn đề lớn nhất lúc này của đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức.

Gương mặt được ông đặt rất nhiều kỳ vọng là Đức Chinh cũng chưa có phong độ tốt nhất: "Cả mùa giải vừa rồi, anh ta làm việc rất là nhiều trên đội tuyển, kể cả V-League cũng vậy. Trước khi về tôi cũng cảm nhận anh tập luyện chưa tốt, tôi đánh giá anh ta sẽ có phong độ không tốt.

Cộng thêm anh ta bị áp lực khi Việt Nam đá với Malaysia mà không ghi bàn tại AFF Cup 2018. Cậu ấy tự thấy thất vọng từ đó.

Đức Chinh về không đạt được phong độ tốt. Đây là điều tôi dự báo trước. Tôi kỳ vọng Merlo tìm một tiền đạo nữa. Thử rất nhiều tiền đạo, có một tiền đạo ký hài lòng nhưng chơi cánh, không phải mẫu cầu thủ chơi trung phong. Tôi rất khó khăn để tuyển chọn cầu thủ."

HLV Lê Huỳnh Đức:

 SLNA giành chiến thắng ngay trên sân Hòa Xuân. Ảnh: Viết Định.

Việc trung phong không thể ghi bàn khiến SHB Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn trong khâu tấn công, dù hàng tiền vệ và hàng thủ chơi tốt hơn: "Tôi hài lòng với lối chơi khi đã kiểm soát bóng tốt hơn, chơi có ý đồ hơn. Bên cạnh đó, tôi thấy hài lòng về hàng phòng ngự tốt hơn mùa giải trước.

Điều tôi thấy không hài lòng đó là việc  không đưa bóng vào lưới đối phương. Bóng đá là vậy, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng thì sẽ trả giá."

Ở vòng 7 V-League 2019, SHB Đà Nẵng sẽ làm khách trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC.

Viết Định | 20:10 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục