HAGL cần phải có ngoại binh khủng cho V-League

21:37 Thứ tư 28/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTừ giải U21 Quốc tế vừa kết thúc, có thể thấy nếu HAGL muốn trụ vững và thành công tại V-League 2017, có lẽ đội bóng phố Núi cần đầu tư mạnh để đem về những ngoại binh chất lượng.

V-League-HAGL-1

 HAGL để lộ nhiều điểm yếu tại giải U21 Quốc tế 2016. Ảnh: Đình Viên.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, khá nhiều CLB đang rầm rộ tuyển tân binh, và ngoại binh vẫn luôn là một nhu cầu rất “nóng” cho thị trường. Có một sự thực là ở V-League ngoại binh đóng vai trò “lá phổi” trong mỗi đội bóng, HAGL cũng không thể nằm ngoại lệ. Từ giải U21 Quốc tế vừa qua lại càng thấy được đội hình HAGL đang “hổng” ở nhiều chỗ và cần được “vá” ngay trước khi chinh chiến tại đấu trường vô địch quốc gia.

Ở hàng hậu vệ, một trung vệ ngoại to cao, biết chỉ huy hàng thủ là yêu cầu cấp thiết. Hai năm qua HAGL chưa bao giờ khiến người hâm mộ yên tâm ở vị trí này, còn ở giải U21 Quốc tế vừa qua, đây xứng đáng được xem là tử huyệt. Chỉ đối mặt với các cầu thủ trẻ từ Thái Lan hay Nhật Bản mà hàng phòng ngự U21 HAGL còn chống đỡ không nổi, đặc biệt là khâu chóng bóng bổng, thì khi thi đấu với các “sát thủ” đến từ các châu lục khác vốn hơn hẳn về ngoại hình hay thể lực, có lẽ không cần nói cũng biết kết quả. Chính vì vậy, đem về một trung vệ ngoại chất lượng là việc những người làm bóng đá phố Núi phải làm bằng được.

Trên hàng tiền vệ, khi Xuân Trường vắng mặt, người thay thế anh đã không hoàn thành nhiệm vụ. Mà ngay cả khi có Xuân Trường trên sân, trong trận gặp U21 Thái Lan, tuyến giữa của U21 HAGL cũng bị mất, đơn giản là vì Trường tuy có kỹ thuật, có nhãn quan, nhưng chưa thể là một tiền vệ tổ chức hoàn thiện. Vậy nên, HAGL rất cần một “ngôi sao” đúng nghĩa nơi tuyến giữa, không chỉ sắm vai nhạc trưởng mà còn dìu dắt được đàn em trưởng thành. Vai trò quan trọng như vậy nên ban lãnh đạo HAGL nên “chịu chi” để đưa về một cầu thủ đủ đẳng cấp.

V-League-HAGL-3

 Hàng công HAGL chưa cho thấy độ bén cần thiết. Ảnh: Đình Viên.

Hàng công với Công Phượng trở về từ Nhật và Văn Toàn càng ngày càng lên chân tưởng rằng đã đạt yêu cầu, thế nhưng khâu dứt điểm, yêu cầu cơ bản với tiền đạo, của cả hai cầu thủ này vẫn cần phải cải thiện. Ngay như Văn Toàn, dù chơi hay và thâu tóm các danh hiệu cá nhân ở giải U21 Quốc tế vừa qua, nhưng giới chuyên môn vẫn cho rằng anh cần rèn dũa thêm khả năng dứt điểm của mình. Cho nên, một tiền đạo ngoại, hoặc nhập tịch có đẳng cấp, có khả năng đánh hơi bàn thắng vẫn không hề thừa với HAGL.

Dẫu biết rằng cầu thủ tốt thì giá cao, và HAGL có triết lý mua sắm riêng của mình, tuy nhiên, để lứa trẻ thành công và hình thành tư duy chơi bóng tốt, rất cần những cầu thủ đàn anh chất lượng cao dìu dắt. Thế nên dù có tốn kém thì nhiều khi vẫn phải làm để thực hiện mục tiêu trong dài hạn.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 21:00 28/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục