Văn Toàn tỏa sáng giúp U21 HAGL đánh bại U21 Việt Nam

18:16 Thứ ba 27/12/2016

TinTheThao.com.vnTiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã ghi bàn thắng duy nhất giúp U21 HAGL đánh bại U21 Việt Nam để giành vị trí thứ 3 giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2016.

Ghi bàn: Văn Toàn (79)

Đúng như lời tuyên bố của HLV Phạm Minh Đức và HLV Guilaume Graechen, trận tranh giải 3, U21 Quốc tế 2016 giữa U21 Việt Nam với U21 Hoàng Anh Gia Lai diễn ra hấp dẫn, cởi mở. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ hai đội đã tạo ra một hiệp đấu đôi công với nhiều tình huống nguy hiểm. Phút thứ 4, U21 Việt Nam được hưởng quả phạt sát vạch 16m50 và Đàm Tiến Dũng thực hiện pha đá phạt rất căng, đáng tiếc bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Không chịu kém cạnh, U21 HAGL nhanh chóng đáp trả bằng tình huống nguy hiểm không kém.

Phút 14, Văn Toàn đi bóng nỗ lực bên cánh phải rồi chuyền bóng vào rất thuận lợi cho Thanh Bình, nhưng tiền đạo này lại không thể tận dụng được. Trận đấu càng diễn ra càng hấp dẫn, U21 HAGL với sự ăn ý của những cầu thủ đã ăn tập với nhau từ lâu nên không quá bất ngờ khi đoàn quân của HLV Guilaume Graechen là đội có thời lượng kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Cơ hội cũng liên tiếp đến với Thanh Bình, Công Phượng, Văn Toàn, nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, họ đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Với U21 Việt Nam, sự cơ động của những Đức Huy, Minh Dĩ hay Lâm Ti Phông, họ cũng rất nguy hiểm với những pha phản công. Không ít lần, bộ ba cầu thủ này tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm, buộc thủ thành Lê Văn Trường phải vất vả cản phá. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

IMG_7396

 Đánh bại U21 Việt Nam, U21 HAGL có được vị trí thứ ba chung cuộc giải U21 Quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Guilaume Graechen quyết định tung Thanh Tùng vào sân thay cho Thanh Bình, điều này giúp lối đá của U21 HAGL trở nên đa dạng hơn. Thanh Tùng liên tiếp có những pha đi bóng khéo léo bên cánh phải, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Bên kia chiến tuyến, U21 Việt Nam tiếp tục lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Phút 60, xuất phát từ pha mất bóng của U21 HAGL, Lâm Ti Phông không thể vượt qua Đăng Tuấn nhưng Tiến Dụng xuất hiện rất nhanh, tung cú sút hiểm hóc, đáng tiếc bóng lại đi trúng xà ngang.

IMG_7438

 Văn Toàn tỏa sáng U21 HAGL đánh bại U21 Việt Nam 1-0 giành hạng ba. Ảnh: Đình Viên.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 68 trận đấu, Châu Ngọc Quang được đưa vào sân để thay Hồng Duy. Chỉ cần 10 phút có mặt trên sân, Ngọc Quang có pha giật gót đẹp mắt, kiến tạo cho Nguyễn Văn Toàn ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Bị dẫn bàn, U21 Việt Nam tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng thời gian còn lại là không đủ để họ đạt được điều mong muốn. Với kết quả này, U21 HAGL đoạt giải 3 còn U21 Việt Nam chấp nhận với vị trí thứ 4.

Đội hình ra sân

U21 HAGL: Văn Trường - Đăng Tuấn, Đông Triều, Hồng Duy, Thành Long, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình, Văn Thanh, A Hoàng, Hoàng Nam.

U21 Việt Nam: Quang Tuấn - Tiến Dụng, Đậu Văn Toàn, Xuân Mạnh, Ti Phông, Đàm Tiến Dũng, Đức Huy, Duy Thường, Minh Dĩ, Tấn Tài, Văn Hào.

Video tổng hợp trận đấu:

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 17:00 27/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục