Ai sẽ là “linh hồn” đội bóng Quốc dân V-League 2017?

15:36 Thứ tư 28/12/2016

TinTheThao.com.vnHAGL từng được gắn với biệt hiệu đội bóng Quốc dân, vậy khi Tuấn Anh, Công Phượng về nước ai sẽ là “linh hồn” đội bóng phố núi ở V-League 2017.

Sau giải U21 Quốc tế 2016, các cầu thủ U21 HAGL nòng cốt là lứa Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Đông Triều, A Hoàng,... sẽ chuẩn bị cho V-League 2017. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nhiều người đang đặt câu hỏi đội bóng sẽ xây dựng lối chơi như thế nào khi mùa giải mới khởi tranh. Nếu vẫn giữ lối chơi bóng ngắn, ban bật đẹp mắt liệu HAGL có đủ sức cạnh tranh với nhiều đội bóng khác ở sân chơi cao nhất của bóng đá Quốc nội.

IMG_6986

HAGL đang đau đầu với việc chọn lựa lối chơi cho mùa giải mới V-League 2017. Ảnh: Đình Viên.

Ngược lại, nếu những Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng, Minh Vương, A Hoàng, Thanh Tùng, Hồng Duy, Văn Sơn hay Tuấn Anh (nghỉ 8 vòng do chấn thương) thể hiện lối chơi bóng dài, thực dụng thì HAGL sẽ đi về đâu. Câu hỏi được phóng viên đặt ra cho HLV Graechen trong phòng họp báo sau trận đấu U21 HAGL thất bại ở bán kết trước U21 Yokohama. Tuy nhiên, ông thầy người Pháp rất khôn khéo trả lời: “Hiện tại, tôi chỉ quan tâm nhiều đến học viện HAGL Arseanal JMG, tôi đến Việt Nam để đào tạo những “hạt giống” cầu thủ trẻ. Vậy nên, khi HAGL thi đấu ở V-League sẽ có một HLV khác dẫn dắt lối chơi hoặc triết lý bóng đá sẽ thay đổi, tôi không thể can thiệp sâu vào vấn đề ấy.”

Không chối bỏ trách nhiệm, tuy nhiên đây là câu trả lời rất hợp lý của HLV Graechen, bởi trong mùa giải 2015. Tuy HAGL đá đâu thua đó, nhưng thực tế đội bóng phố Núi đi sân nào thì sân đó gần như không còn chỗ trống. Tuy nhiên, khi Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường thi đấu ở nước ngoài, lối chơi bóng ngắn, ban bật HAGL “biến sắc” dưới triều đại HLV Nguyễn Quốc Tuấn thì các fan của đội bóng này giảm đi rất nhiều.

IMG_7422

Công Phượng đã đủ tầm dẫn dắt lối chơi HAGL khi Tuấn Anh chấn thương ở V-League 2017? Ảnh: Đình Viên.

Vậy nên, khi V-League 2017 khởi tranh, rất nhiều người đang đặt câu hỏi, những chất liệu mà HAGL dày công xây dựng từ học viện HAGL Arseanal khóa I thể hiện như thế nào. Ai sẽ là linh hồn của đội bóng này? Trước đó, bầu Đức tung tin sẽ đưa Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng về nước dự V-League 2017. Thực tế, Xuân Trường vẫn còn 1 năm hợp đòng với Incheon United. Tuy nhiên, mới đây tiền vệ gốc Tuyên Quang đã chuyển sang Gangwon FC. Công Phượng và Tuấn Anh đã về nước, chính thức tham dự V-League 2017. Thế nhưng, ngoài việc Tuấn Anh nghỉ 8 tuần do chấn thương, Công Phượng đang gặp nhiều vấn đề về tâm lý cũng như phong độ sau một năm dự bị ở Mito Hollyhock. Vậy mùa giải 2017 ai sẽ dẫn dắt lối chơi của HAGL?

Có thể Văn Toàn, Văn Thanh đã thật sự tiến bộ sau mùa giải 2016 khi trở thành trụ cột ở HAGL và ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, để cả Toàn và Thanh dẫn dắt lối chơi của HAGL xuyên suốt mùa giải là không thể, vì cả 2 vẫn còn thiếu tố chất một thủ lĩnh. Vậy nên, câu hỏi ai sẽ là linh hồn đội bóng phố núi mùa giải mới 2017 sẽ thật sự là bài toán khó giải với ban huấn luyện HAGL.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 14:00 28/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục