Federer và Djokovic cùng thắng theo cách khó tin ở Wimbledon

00:12 Thứ tư 05/07/2017

TinTheThao.com.vnHai trong số những hạt giống hàng đầu tại giải đã có màn khởi động đầy dễ dàng ở Wimbledon năm nay.

588392-roger-federer-wimbledon-afp

 Federer khởi đầu suôn sẻ ở Wimbledon. Ảnh: Internet.

Trước một đối thủ không được đánh giá quá cao là Dolgopolov, Federer nhanh chóng áp dụng lối chơi quen thuộc nhằm dứt điểm trận đấu mà không mất quá nhiều sức.

Những cú giao bóng và những pha di chuyển xử lý tốc hành của tay vợt Thụy Sĩ sớm phát huy kết quả. Anh bẻ được game giao bóng của đối thủ vào thời điểm quan trọng và thẳng tiến đến thắng lợi ở ván đầu tiên.

Ván hai, Dolgopolov có dấu hiệu về tâm lý khiến những pha bóng của anh không được hoàn hảo. Ở chiều ngược lại, Federer tiếp tục chơi ổn định và sớm có được break.

Khi tỷ số đang là 3-0 cho Federer, Dolgopolov đã quyết định bỏ cuộc vì chấn thương qua đó mang về thắng lợi cho “Tàu tốc hành”. Thắng dễ vào vòng 2, Federer sẽ gặp người thắng trong cặp đấu Tsitsipas - Lajovic.

Trong khi đó Djokovic tràn đầy tự tin bước vào Wimbledon 2017 sau khi giành chức vô địch giải khởi động Aegon. Trước đối thủ không mấy tên tuổi là Martin Klizan, Nole đặt mục tiêu đánh nhanh thắng gọn để tiết kiệm tối đa thể lực.

Tuy nhiên trận đấu không dễ dàng như Djokovic mong đợi. Klizan nhập cuộc đầy tự tin với lối đánh đầy tinh tế. Không những vậy, tay vợt người Slovakia còn thể hiện được sở trường là những cú bỏ nhỏ thuận tay tạo ra vô vàn khó khăn cho Nole.

Mặc dù vậy, vũ khí đó của Klizan chưa thể khỏa lấp chênh lệch về đẳng cấp giữa hai tay vợt. Djokovic đã bẻ game 9 cầm giao bóng của Klizan trước khi thắng set 1. May mắn tiếp tục mỉm cười với Nole khi Klizan dính chấn thương chân trái và phải bỏ cuộc sau 2 game toàn thua ở ván hai.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:10 05/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục