Federer: Tôi muốn gặp lại Nadal

08:50 Thứ tư 25/01/2012

Lọt vào bán kết Úc mở rộng 2012 sau khi loại Del Potro, Roger Federer bày tỏ sự tự tin với chiến thắng trong trận đấu thứ 1000 của sự nghiệp. Và bây giờ anh đang đợi chờ để gặp lại kỳ phùng địch thủ Nadal.

Ngay sau chiến thắng trước Del Potro tại tứ kết Úc mở rộng 2012, Roger Federer đã dành cho báo giới cuộc trả lời phỏng vấn nhỏ.

Federer, anh đã thể hiện phong độ tuyệt vời ở séc đấu đầu tiên. Đâu là lý do dẫn tới điều đó?

Federer: Đầu tiên cần phải làm quen với điều kiện thời tiết, cảm nhận được độ nẩy của bóng vì nhiệt độ khá cao. Tôi cũng cố gắng tập trung đặc biệt vào những game được phát bóng và thành công trong việc kiểm soát nhịp điệu. Nhưng sau đó mọi chuyện phức tạp hơn khi bóng đen của vòm mái đổ xuống sân và rất khó để nhìn rõ trái bóng. Nhưng việc có thể kết thúc được séc thứ 2 là nút thắt quan trọng.

Đây là trận đấu thứ 1000 trong sự nghiệp cầm vợt chuyên nghiệp của anh. Anh có chờ đợi con số này và cách mà mình chiến thắng

Federer: Tôi sẽ hài lòng hơn nếu đây là trận thắng thứ 1000 của mình nhưng dù sao cũng cảm thấy thoải mái. Có thể sau này khi giải nghệ ai đo nhắc tôi về cột mốc 1000. Tôi đã thật sự không nhớ trận đấu thứ 500 của mình trước khi được biết đó là trận chung kết US Open với Agassi.

Anh có biết hôm nay anh cũng giành chiến thắng ở séc đấu thứ 2000 của sự nghiệp 2000…

Federer: Ôi, đúng là có quá nhiều con số

Federer đang sung mãn

Và bây giờ sẽ là Nadal, đâu là cảm nghĩ của anh?

Federer: Đó không phải là một trận chung kết nhưng sẽ hứa hẹn nhiều căng thẳng. Tôi có cảm giác rằng anh ấy đang có phong độ cao. Anh ý thể hiện sức mạnh của mình dù trải quả nhiều vấn đề về chấn thương đầu gối và vai. Cuộc chiến thể lực sẽ diễn ra.

Liệu sức ép sẽ tăng lên khi phía bên kia là Nadal?

Federer: Sức ép và cả sự phấn khích đối với cả 2 bên. Tôi đã chơi tốt khi đối đầu Nadal tại Masters ở London nhưng hiểu rằng mọi chuyện không dễ lặp lại. Tôi sẽ xem lại những gì tôi đã làm tốt khi nhưng hiển nhiên một trận đấu 5 séc có nhiều sự khác biệt.

Có một chút tranh cãi giữa 2 anh vào đầu mùa giải. Điều đó có thay đổi chút gì cho cuộc chạm trán này?

Federer: Không, điều đó chỉ diễn ra trong 1 ngày và sau đó không còn ai nhắc tới. Nó không đáng để ảnh hưởng vấn đề chuyên môn. Tôi mong muốn được chạm trán Nadal tại đây. Cách đây vài năm, chúng tôi cũng đã có một trận đấu đáng nhớ ở Melbourne.

Anh cảm thấy tình hình thể lực ra sao?

Federer: Tôi đã mất không ít sức nhưng vẫn cảm thấy thoải mái. Điều quan trọng là không bị chấn thương khi trận đấu bắt đầu. Tôi biết tôi có thể tung hết sức lực của mình. Nếu thắng để đi tới trận chung kết, tôi sẽ có tới 2 ngày nghỉ để chuẩn bị. Vì vậy, không có lý do gì để không chiến đấu tới cùng

Chouchou | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục