ĐT nữ Việt Nam thắng trận đầu tiên trên đất Nhật

23:55 Thứ tư 02/08/2017

TinTheThao.com.vnTrong trận giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn ở Nhật Bản, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có được chiến thắng trước CLB Kayama Yunogo Bella với tỉ số 2-1.

Đối thủ đầu tiên của các cầu thủ nữ Việt Nam là CLB Kayama Yunogo Bella, đội bóng này đang chơi tại giải VĐQG nữ Nhật Bản. Sở hữu 1 cầu thủ đang chơi trong đội tuyển nữ quốc gia Nhật Bản, họ có tầm vóc đồng đều và lối chơi thiên về sức mạnh, thực sự là thử thách quý dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

 - Bóng Đá

 Đội hình ra sân của ĐT nữ Việt Nam chiều nay.

Với mục đích đánh giá sự tiến bộ của các cầu thủ sau thời gian tập luyện trong nước vừa qua, HLV trưởng Mai Đức Chung đã sắp xếp đội hình thi đấu gồm thủ môn Kiều Trinh, bộ tứ hậu vệ Thúy An, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến và Bùi Thị Như, các tiền vệ Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Vạn và cặp tiền đạo Phạm Hải Yến, Huỳnh Như. Đây cũng là bộ khung của ĐT nữ Việt Nam ở SEA Games 29 sắp tới.

Nhìn chung trong suốt 90 phút, đội tuyển nữ Việt Nam tổ chức tốt và tuân thủ đúng yêu cầu ban huấn luyện đề ra về việc chơi phòng ngự chặt nửa sân, phản công nhanh khi có cơ hội. Việc phối hợp xuống hai biên tạt bóng vào tỏ ra hiệu quả khi tiền vệ Vũ Thị Nhung 2 lần có cơ hội tốt đã ghi 2 bàn thắng cho tuyển nữ Việt Nam ở các phút thứ 10 và 32. Bàn thua duy nhất của đội bóng áo đỏ ở phút 30, đến từ tình huống các cầu thủ Nhật Bản tấn công từ trung lộ, bật tường, bóng đập lưng hậu vệ Chương Thị Kiều đi vào lưới.

 - Bóng Đá

 Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có trận thắng đầu tiên ở Nhật Bản.

Nhận xét về các học trò sau trận đấu giao hữu đầu tiên tại Nhật Bản, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Nói chung tôi không quan trọng vấn đề tỉ số, các cầu thủ đã thực hiện tốt đấu pháp ban huấn luyện đề ra. Mặc dù vậy, vẫn còn một số sai sót, trong đó có việc chuyền bóng sai địa chỉ. Sáng mai (3/8), ban huấn luyện sẽ tập hồi phục cho đội hình thi đấu chiều nay và tiếp tục đưa giáo án cho các cầu thủ còn lại, trong đó có việc rút kinh nghiệm.”

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn hai trận đấu nữa trong chuyến tập huấn ở Nhật khi lần lượt gặp đội bóng đá nữ tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc và CLB Okayama Selection Team. Trước khi lên đường sang Malaysia.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 23:10 02/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục