Đồng Tháp không chỉ có Samson...

15:58 Thứ hai 13/02/2012

…mà xứ bưng biền vừa giới thiệu cho giải đấu này một gương mặt “mới mà cũ”, Felix Ajala. CĐV Đồng Tháp giờ gọi anh với cái tên trìu mến “sát thủ báo đen”, bởi với đôi chân rất ngoan đã giúp đội bóng này vượt lên trên khủng hoảng. Còn riêng với bản thân tiền đạo này, giờ đây chắc hẳn anh đang rất hả hê vì đã vượt qua cái bóng của người đồng hương đồng thời cũng là cựu công thần của đội bóng này mùa trước, Samson Kayode.

Thoạt nhìn, chắc chắn cái tên Felix Ajala không phải là mẫu trung phong hoàn hảo, bởi thể hình quá sức khiêm tốn của cầu thủ này khó mà cáng đáng nổi một vị trí đầu tàu của đội bóng (cao 1m69, nặng 68kg). Nhưng xem những gì tiền đạo này đã thể hiện đến giai đoạn này của mùa giải, chắc hẳn đội bóng nào cũng muốn có cầu thủ năm nay vừa tròn 23 xuân xanh.

Đó cũng là lý do để TĐCS.ĐT để Samson ra đi nhưng phải giữ lại được Felix. Còn có tin, người trong cuộc đã tung ra những đòn gió để hạ giá trị của cầu thủ này để anh chịu ký tiếp hợp đồng với xứ bưng biền. Mức lương chừng hơn 5.000 USD/tháng với những gì đã đóng góp cho TĐCS.ĐT là không đắt, thậm chí là rẻ hơn so với những bản hợp đồng ngoại binh tiền tấn nhưng hiệu quả chẳng bao nhiêu đang là nỗi nhức đầu của nhiều CLB khác.

Felix đang thay thế dần dần hình bóng của Samson ở Cao Lãnh. Ảnh: Quang Nhựt

6 bàn thắng (hiệu suất 1,2 bàn/trận), dẫn đầu danh sách ghi bàn hiện tại, càn lướt khỏe, tốc độ ra chân đúng như người Đồng Tháp ví von “Okocha của Đồng Tháp”. Tiền đạo đồng hương với tuyển thủ lừng lẫy Nigeria một thời Jay Jay Okocha đang là nỗi khiếp sợ của phần còn lại ở giải VĐQG. Còn nếu muốn kiểm chứng tốc độ ra chân của tiền đạo này, hãy hỏi nạn nhân mới nhất của anh chiều qua đó là thủ thành Thế Anh.

Một cú rướn người nhanh hơn cả trung vệ cao to hơn hẳn Vincent (N.SG) để nhận đường chuyền ngoài tầm với của Văn Mộc. Như một phản xạ tức thời, Thế Anh cũng phải đổ người, nhưng cú chích mũi giày của Felix lại quá hiểm hóc khiến thủ thành gốc Nghệ An đành bất lực hươ bóng vào lưới. Thế bế tắc của trận đấu được khai thông. Một cú đảo người như… điện giật biến hàng thủ của N.SG thành tượng đá, Thế Anh lại lãnh đủ bởi cú quăng chân hiểm hóc vào góc chết. 3-0 cho đội chủ sân Cao Lãnh và trận đấu kết thúc một cách nhẹ như lông hồng cho người Đồng Tháp. Chỉ cần 67 phút, Felix đã khiến đội khách ôm hận ra về. Nhưng đó là hơi lâu, bởi tính rằng nếu Hodges tỉnh táo hơn ở pha đối diện Thế Anh cuối hiệp một từ đường chọc khe không thể ngon ăn hơn, ngày về của ông Lộc và các học trò Đồng Tháp đã cay đắng chỉ trong 45 phút thôi chứ chẳng cần kéo dài nỗi đau đó sang hiệp 2 như thực tế.

Đã thành quy luật cho đến bây giờ, khi Felix ghi bàn, TĐCS.ĐT lại có điểm. Còn hôm qua, “sát thủ báo đen” lại lập cú đúp lần thứ 2 liên tiếp trong mùa giải này (trận trước TĐCS.ĐT vùi dập K.KH cũng với tỷ số thắng tương tự N.SG), thầy trò ông Trang Văn Thành mở mày mở mặt với thiên hạ. Chiều qua, khán đài sân Cao Lãnh vẫn rất nhiệt với sự có mặt của khoảng 8.000 CĐV.

So với hồi đỉnh cao, con số này chỉ bằng một nửa, song với những tín hiệu tích cực ở mặt sân này liên tiếp nửa tháng qua, đã có những báo hiệu về niềm tin trở lại xứ bưng biền. Tiếng lành đồn xa, khả năng phá lưới đối phương của một “báo đen” khác ở xứ bưng biền sẽ khiến các CĐV kỳ vọng vào đội bóng mà đến sân tạo hưng phấn cho đội bóng nhiều hơn nữa. Bóng mây đen tối đã tạm tan đi để nhường chỗ cho cái chân phải rất ngoan của Felix đưa TĐCS.ĐT bay bổng. Khi đã không còn cái bóng của Samson uy hiếp, cứ phong độ như bấy giờ thì cột mốc 8 bàn thắng trong cả mùa giải 2011 hứa hẹn sẽ được Felix chinh phục không chóng thì chày.

Mùa giải hãy còn dài nhưng TĐCS.ĐT có quyền tận hưởng niềm vui trước mắt. Đó cũng là một cách lạc quan để vượt qua con đường đầy gian nan lẫn áp lực trước mắt.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục