Đồng Tâm Long An thay tướng giữa dòng: Tít mù rồi lại vòng quanh

13:31 Thứ tư 29/02/2012

Từ chỗ là ứng viên hàng đầu cho suất lên hạng, phong độ trồi sụt của ĐT.LA khiến đội bóng này giờ được xem như là đội bóng tầm trung của giải hạng Nhất. Và người của “Gạch” đang làm tất cả trước khi quá muộn. Việc đầu tiên là HLV Buketa Ranko phải “lên thớt”.

Duyên ngoại lại không thắm

ĐT.LA của HLV Buketa Ranko tưởng chừng đã có màn khởi đầu hoàn hảo ở lượt trận đầu tiên bằng 3 điểm trên sân Chi Lăng của tân binh Trẻ SHB.ĐN. Nhưng trớ trêu thay, mọi thứ chỉ là vẻ hào nhoáng bề ngoài. Lúc này trở đi, phong độ của “Gạch” như đi đều sau mỗi chiến thắng là một thất bại. 3 thắng, 1 hòa, 3 thua = 10 điểm cùng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, “Gạch” của Buketa càng đi càng đuối. “Giọt nước tràn ly” là 2 trận thua liên tiếp gần nhất ở vòng đấu thứ 6 và thứ 7. Và trùng hợp hơn, 2 đại diện của bóng đá Thủ đô lại là tác nhân “bẻ ghế” của HLV người Croatia. ĐT.LA đã thể hiện một bộ mặt không thể bạc nhược hơn trên sân nhà khi đã được thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng vẫn bị Hà Nội đả bại với tỷ số 2-1. Hành quân đến Hàng Đẫy, “Gạch” lại chứng minh sự khủng hoảng bằng trận thua tân binh Trẻ Hà Nội 1-2.

HLV Buketa (trái) đã không thể tiếp tục ở lại ĐT.LA do thành tích bết bát của CLB. Ảnh: V.V

Đầu mùa giải, bầu Thắng đã đặt niềm tin tuyệt đối vào tài năng của HLV từng giúp “Gạch” suýt trụ hạng mùa trước. Rằng chỉ có thầy ngoại mới có thể chèo lái ĐT.LA có thể lên chuyên ngay sau một mùa chơi hạng Nhất. Nhưng niềm tin này đã đặt không đúng chỗ và cao trào là cái trát sa thải mà hôm qua ông Buketa đã nhận. Người của “Gạch” không còn mặn mà với tướng ngoại sau một thời gian dài làm việc mà đội bóng không tiến lên được. Bản thân HLV Buketa cũng đã cảm nhận được vấn đề về sức khỏe khi đối diện với quá nhiều áp lực. Sự ra đi của HLV người Croatia cũng là một cách để xoa dịu những mâu thuẫn đang âm ỉ trong lòng đội bóng này, về những mối quan hệ bằng mặt mà không bằng lòng. Một nguyên nhân khiến cầu thủ “bất phục”, đá không hết mình để rồi ông thầy ngoại mất ghế. Để ý rằng, việc ông Ranko bị sa thải ở “Gạch” là chuyện rất đỗi bình thường ở đội bóng này. Kể từ năm 2008, 5 năm và đã có 9 ông thầy đến rồi đi ở xứ “lò xay HLV” này.

Lại chờ duyên nội

Mối lương duyên giữa “Gạch” và HLV ngoại lại đứt gánh giữa đường. Người của “Gạch” tiếp tục chữa cháy bằng cách đưa ông tướng trẻ Trần Công Minh lên ngồi ghế nóng. Một quyết định cũng rất… không có gì ngạc nhiên. Lần thứ 3 kể từ mùa giải 2009, HLV đang thuộc đội trẻ Sơn ĐT.LA được đẩy lên để đảm nhiệm chức vụ này. Trong quá khứ, dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Công Minh năm 2009, “Gạch” trụ hạng thành công với hạng 10 chung cuộc. Mùa giải 2010, thành tích đang ngon trớn, ông Minh nhận quyết định chuyển xuống đội trẻ. Trong lúc khó khăn hiện tại, ông Minh lại được vời về với hy vọng sẽ có một làn gió mới đổi thay đội bóng theo hướng tích cực. Một sự thức thời của “Gạch”, cũng hợp với xu thế chung của bóng đá VN hiện tại: ưu tiên dùng hàng nội.

HLV Trần Công Minh tâm sự: “Được tín nhiệm giao trọng trách này tôi rất vui nhưng đó cũng là một áp lực lớn. Cuối tuần này, ĐT.LA sẽ có trận đấu trên sân nhà với Cần Thơ và hy vọng, sự khởi đầu sẽ tốt đẹp để tôi và anh em sẽ hoàn thành nốt chỉ tiêu mà lãnh đạo đã giao ở mùa giải này”. Chưa thể nói trước thành công hay thất bại sẽ đến với “Gạch” sau mối lương duyên trở lại với HLV Trần Công Minh. Nhưng có thể thấy với phong độ phập phù hiện tại, tập thể của ĐT.LA cũng không phải là nổi trội so với phần còn lại, họ quá phụ thuộc vào tiền đạo Danny David. Một núi sức ép đang đè nặng trên đầu ông tướng gốc Đồng Tháp.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục