Đống lửa nào cho HLV Lê Thụy Hải?

07:35 Thứ ba 17/01/2012

Có thông tin cho biết HLV Lê Thụy Hải sẽ quay lại Becamex Bình Dương. Thật hư chuyện này là thế nào?

Có một sự kiện diễn ra hồi tháng 4 năm 2011, một số báo đã đồng loạt đưa tin về vụ ông chủ Moratti của Inter quyết định sa thải HLV Leonardo, bồi thường hợp đồng 20 triệu euro cho Real Madrid để bổ nhiệm lại HLV Mourinho. Độc giả khá sốc trước thông tin này nhưng nghe qua những phân tích trên báo lại thấy khá hợp lý. Chẳng hạn như việc tại sao HLV Leonardo không còn được tin tưởng và việc cần thiết phải có HLV thương hiệu như Mourinho…

Tương lai của HLV Lê Thụy Hải (trái) vẫn chưa rõ ràng

Bóng đá nội cũng đang có một câu chuyện gần gây sốc như vậy là thông tin về việc HLV Lê Thụy Hải quay lại Bình Dương đã được đăng tải khá chi tiết trên một số báo ngày hôm qua. Trong đó có cả dẫn chứng hùng hồn là những cuộc điện đàm giữa chủ tịch CLB B.BD Minh Sơn với HLV Thụy Hải để “dẹp bỏ những khúc mắc”.

Nghe đâu xuất phát điểm của câu chuyện ấy đến từ một sự việc rất thật. Becamex Bình Dương sau trận thua Thanh Hóa đã lên đến cực điểm sự thất vọng. Một vài trụ cột trong lúc trà dư tửu hậu đã đề nghị chủ tịch Minh Sơn “chắc chú phải mời bằng được HLV Lê Thụy Hải về thì mới giải cứu được đội”. Chẳng mất gì khi gọi điện thoại để trò chuyện về tình cảm lưu luyến của cầu thủ cũ với HLV Thụy Hải nên cuộc điện đàm ấy của vị chủ tịch là có thật.

Xuất phát điểm như thế và nếu người ta sớm cho rằng HLV Lê Thụy Hải sẽ về với Bình Dương thì phải xem lại. Ai cũng biết tài năng của HLV Thụy Hải trong công tác huấn luyện. Song ít người chú ý đến cái tài ăn nói của vị HLV họ Lê cũng thuộc loại thượng thừa. Người ta cứ áp đặt rằng ông Hải “lơ” hay có những phát ngôn gây sốc, bất chấp hậu quả dành cho mình. Nhưng kỳ thực, ông Thụy Hải lại rất có biệt tài dẫn dắt, thuyết phục để cái thuận lợi nhất thuộc về mình (hoặc đội bóng của mình).

Một lời HLV Thụy Hải nói ra là rất có chủ đích và thực sự nếu tìm hiểu kỹ tính cách của ông thì cần phải có những suy nghĩ phản biện lại những gì ông đang dẫn dụ người khác. Đó là những gì người viết tự cảm nhận sau nhiều lần trò chuyện với ông hồi tháng 8/2011 về bến đỗ mới Navibank Sài Gòn (nhưng sau đó hoá ra là Becamex Bình Dương). Ong Thụy Hải rất biết cách đánh lạc hướng báo giới.

Trở lại với câu chuyện Mourinho về Inter Milan ở trên. Sự thực đó chỉ là một câu chuyện ngày Cá tháng Tư. Và rằng câu chuyện ấy cũng để nêu bật giá trị thực sự của mỗi vị HLV. Và rằng Mourinho quả thật có tài nhưng cánh cửa đã khép và chẳng thể nào vì một vài lý do cỏn con người ta có thể thay đổi cả một cỗ máy, một guồng quay một cách chóng vánh như thế.

Trong câu chuyện “giải cứu” Becamex Bình Dương, hơn một lần HLV Thụy Hải được ghi nhận như một chuyên gia “nhảy vào lửa”. Song nhảy vào đống lửa nào thì có lẽ vị HLV họ Lê chủ động nhất. Có phải tự nhiên hay không mà thông tin Vicem Hải Phòng trong cơn khó khăn cũng đang mời HLV Thụy Hải về cầm quân?
Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục