Djokovic "đá" Becker: Cuộc chia tay sau thất bại

08:03 Thứ sáu 16/12/2016

TinTheThao.com.vnBa năm hợp tác, mối lương duyên giữa Nole và Becker cuối cùng cũng khép lại sau mùa giải 2016 với rất nhiều thất bại.

boris-becker-novak-djokovic_2t3h03ubi606z7sw308lmyu6

 Djokovic và Becker hiện đã không còn ở chung một đội. Ảnh: Internet.

Thông tin "nóng sốt" và được quan tâm nhiều nhất làng quần vợt trong những ngày đầu tháng 12 chính là việc tay vợt số hai thế giới Novak Djokovic tuyên bố chia tay Boris Becker sau ba năm hợp tác. Mối quan hệ giữa họ dừng lại sau khi Nole trải qua nửa cuối năm 2016 với những kết quả đáng thất vọng vô cùng.

Trước đó Becker trở thành HLV của tay vợt người Serbia từ tháng 12/2013. Kể từ đó, Djokovic giành thêm được 6 giải Grand Slam vào bộ sưu tập. Dù vậy Nole trải qua 6 tháng cuối năm 2016 với những thất bại khó tin. Anh bị loại khỏi Wimbledon ở vòng 3 trước tay vợt hạng 31 Sam Querrey, thua “sốc” trước Juan Martin del Potrongay vòng 1 Olympic Rio, thua tức tưởi ở chung kết Mỹ mở rộng trước Stan Wawrinka.

"Sau nhiều năm thi đấu thành công, HLV Boris Becker và tôi cùng đi đến quyết định chấm dứt hợp tác. Mục tiêu mà chúng tôi cùng đặt ra khi bắt đầu làm việc chung đã hoàn tất. Tôi luôn biết ơn ông vì sự gắn kết, cống hiến, hợp tác và hòa đồng với nhóm cộng sự. Hiểu theo một cách khác từ những thành quả mà tôi có được hiện nay, tôi sẽ phát triển sự nghiệp hơn nữa, có những mục tiêu mới và cả kế hoạch hợp lý cho mùa giải sau. Đây cũng là cơ hội để tôi ra những quyết định mới cho tương lai”, Djokovic đăng đàn chia sẻ trên trang cá nhân.

Becker xưa tay nổi tiếng là một HLV cá tính. Ông thầy người Đức khi còn thi đấu từng lên ngôi số 1 thế giới năm 1991, 6 lần giành vô địch đánh đơn Grand Slam, 1 HCV Olympic và là VĐV trẻ nhất vô địch đơn nam Wimbledon ở tuổi 17. Những gì mà tay vợt lão luyện từng bất khả chiến bại này nhận xét thực sự đáng lưu tâm.

Sau chia tay, thật bất ngờ là Becker lại "tố Djokovic lười biếng". Theo ông, kể từ khi sưu tập đủ bộ 4 Grand Slam sau khi vô địch Roland Garros 2016, tay vợt từng 12 lần vô địch Grand Slam bắt đầu giảm cường độ tập luyện. 

Thực tế lời của Becker có cơ sở bởi rõ ràng ở nửa sau mùa giải, Djokovic xuống phong độ thấy rõ so với nửa đầu mùa cứ chơi là thắng. Becker cho biết: “Anh ấy có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, một cậu con trai kháu khỉnh. Điều đó có lẽ cuốn anh trở thành người đàn ông của gia đình. Nhưng thể thao chuyên nghiệp là thế, bạn phải trở thành người ích kỷ nhất. Giờ Djokovic và quần vợt không còn đủ thời gian dành cho nhau nữa. 20 năm trước, tôi đã từng phải hy sinh để trở thành “một con quái vật” trong mắt người thân để trở thành một tay vợt trong mắt mọi người”.

Mùa giải mới 2017 sẽ bắt đầu trở lại cùng Australia Open vào tháng 1/2017. Đó sẽ là câu trả lời cho sự lựa chọn của Djokovic trở thành quái vật trong gia đình và tượng đài trong quần vợt hay là một hướng nào khác khi đang ở sát ngưỡng một huyền thoại làng banh nỉ. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:05 16/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục