Điểm tin thể thao 1/12: Djokovic làm “bẽ mặt” hàng loạt sao bóng đá; MMA quyết biến "lão bà" 52 tuổi thành bao cát

09:57 Thứ năm 01/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnMilwaukee Bucks bắn hạ ĐKVĐ Cavaliers; Rosberg vượt qua “nỗi ám ảnh” Hamilton; Saigon Heat chiêu mộ thành công sao trẻ của Cantho Catfish;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 1/12.

Djokovic sở hữu tốc độ “tên lửa”: Mới đây, một nhóm nghiên cứu tennis ở Australia công bố liên quan đến tốc độ của các tay vợt hàng đầu thế giới. Nhóm này đã lấy dữ liệu từ các giải Australian Open trong nhiều năm qua và vận tốc này được tính trên quãng di chuyển của các tay vợt từ khoảng cách 3m trở lên. Theo đó, Novak Djokovic chính là tay vợt nam nhanh nhất làng quần vợt. Cựu số một thế giới có thể đạt vận tốc tối đa 36,02 km/h. Theo số liệu này thì Ronaldo và Bale còn phải hít khói Djokovic. CR7 có tốc độ là 33,6 km/h còn của Bale là 34,7 km/h. Thậm chí Nole còn vượt qua thành tích của cầu thủ chạy nhanh nhất là Antonio Valencia của Manchester United (35.2 km/h). Tuy nhiên còn kém xa kỉ lục của người nhanh nhất hành tinh Usain Bolt (44,72 km/h ).

diem-tin-the-thao-1

 

Clippers gục ngã trước Brooklyn Nets: Lợi thế sân nhà giúp Brooklyn Nets khởi đầu trận đấu khá hứng khởi. Tuy nhiên hiệu quả là điều Brooklyn Nets thua kém hoàn toàn so với Los Angeles Clippers. Đội khách tạm dẫn 28-24 sau khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên. Việc gặp khó trong những tình huống xâm nhập bảng rổ buộc, Brooklyn Nets phải sử dụng nhiều pha bắn ở vị trí ba điểm. Tuy nhiên hiệu quả đem lại không hề như mong muốn. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 53-65 nghiêng về Clippers. Màn trình diễn của Brooklyn Nets ở hiệp đấu thứ ba là khá tốt. Nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà ở những phút cuối hiệp đấu đã khiến cho tỷ số bị kéo xuống còn 73-86 trước khi bước sang hiệp đấu thứ tư. Brooklyn Nets có một hiệp đấu thứ tư thực sự bùng nổ. Đội chủ nhà tạo sự hiệu quả đáng kinh ngạc ở các tình huống bắn ba điểm qua đó kết thúc hiệp bốn đầy căng thẳng với tỷ số 107-107. Brooklyn Nets liên tục duy trì thế dẫn điểm ở hầu hết thời gian thi đấu hiệp phụ để giành chiến thắng chung cuộc 127-122.

diem-tin-the-thao-2

 

Milwaukee Bucks bắn hạ ĐKVĐ Cavaliers: Sau khi để đội chủ nhà dẫn điểm ở những phút đầu trận, Cleveland Cavaliers đã vùng lên mạnh mẽ. Những điều chỉnh của HLV Jason Kidd đã giúp Milwaukee Bucks lấy lại thế trận. Bucks kết thúc hiệp đấu đầu tiên với 2 điểm kém hơn 30-32. Milwaukee Bucks thể hiện sự vượt trội ở hiệp đấu thứ hai. Tỷ số 58-54 tạm nghiêng về chủ nhà trước khi 12 phút hiệp ba bắt đầu. Sự nóng vội khiến Cavaliers đánh mất thế trận bởi các tình huống ném rổ không chính xác. Đội chủ sân BMO Harris Bradley Center kết thúc hiệp đấu thứ ba với khoảng cách 18 điểm nhiều hơn 92-74. Milwaukee Bucks chủ động kéo nhịp độ trận đấu xuống thấp trong hiệp cuối.  Chung cuộc đội chủ nhà giành chiến thắng thuyết phục 118-101. 

diem-tin-the-thao-3

 

“Lão bà” 52 tuổi thách thức nhà vô địch thế giới: Ban tổ chức sự kiện MMA Rinzin đang khiến cho nhiều người phải cảm thấy sốc khi sắp xếp một trận đấu quá lệch giữa đả nữ Gabrielle Garcia gặp một "lão bà" Shinobu Kandori (Nhật Bản), 52 tuổi trở lại sau khi giải nghệ đã lâu. Trận đấu đặc biệt này sẽ diễn ra tại sự kiện MMA Rinzin, Nhật Bản vào ngày 31/12. Mới chỉ 31 tuổi, nhưng Gabrielle Garcia đã đạt đai đen, cùng với đó là hàng loạt chức vô địch ở các giải trong nước và thế giới. Sau khi đạt hết các vinh quang ở võ đài Jiu-Jitsu, Gabrielle Garcia quyết định chuyển sang thi đấu ở môn võ tổng hợp MMA.  Trải qua 3 trận đấu MMA, đả nữ Brazil toàn thắng bằng knock-out và đòn khóa cổ. Trước đó, cô cũng có 3 lần thượng đài hụt do các đối thủ của cô tìm cách bỏ cuộc. Trong khi đó đối thủ của chỉ là một "lão bà" đã bước sang tuổi 52, thành tích thi đấu cũng chẳng có gì ấn tượng. Shinobu Kandori là một nữ đô vật Nhật Bản, từng thi đấu MMA từ năm 1995 đến năm 2000 với thành tích 4 trận thắng và 1 trận thua tại giải LLPW – Ultimate L-1 Challenge.

diem-tin-the-thao-4

 

Rosberg vượt qua “nỗi ám ảnh” Hamilton: Mùa này, không tay đua nào thắng chặng nhiều hơn Lewis Hamilton, cũng chẳng có ai chiếm lĩnh lợi thế liên tục ở các vòng phân hạng như anh. Tay đua từng 3 lần vô địch thế giới đã vô địch liên tiếp ở 4 chặng cuối mùa, nhưng rất tiếc, Rosberg đã biến những cố gắng muộn màng của Hamilton trở thành vô nghĩa khi anh về thứ nhì tại Abu Dhabi. Qua đó giúp tay lái người Đức lần đầu vô địch thế giới. Một mùa giải thành công của tay đua người Đức, nhưng cũng không quá lời khi nói rằng đây là mùa giải căng thẳng nhất trong sự nghiệp của Rosberg, khi anh phải đối mặt với những áp lực bám đuổi từ phía Hamilton. Tài năng của Rosberg luôn bị đánh giá thấp nhưng cuối cùng thì anh đã chứng minh được rằng nỗ lực bền bỉ sẽ được đền đáp. Rosberg đã sống dưới cái bóng của Hamilton suốt 3 năm qua. Và giờ thì anh đã có màn "phục hận" đầy ấn tượng.

diem-tin-the-thao-5

 

Saigon Heat chiêu mộ thành công sao trẻ của Cantho Catfish: Lê Văn Đầy, 21 tuổi, thi đấu 16 trận (trong đó có 3 trận ra sân từ đầu) cho Cantho Catfish tại VBA 2016 vừa kết thúc cách đây không lâu. Tài năng trẻ này kết thúc mùa giải với trung bình 3,06 điểm/trận, 1,31 rebound/trận – một con số tương đối ấn tượng với một cầu thủ trẻ. Việc ký hợp đồng với một nội binh trẻ tuổi như Lê Văn Đầy một lần nữa cho thấy quyết tâm “Việt hóa” của Saigon Heat để chú trọng phát triển cầu thủ bóng rổ Việt Nam và hướng đến một sự phát triển dài lâu. Trước đó, Saigon Heat đã triệu hồi Stefan Nguyen Tuan Tu của Danang Dragons về tham dự ABL 2016-2017. Trong vài ngày nữa, nhiều khả năng sẽ có thêm một cái tên đình đám cũng từ Cantho Catfish sẽ khoác áo SGH nếu như anh có quốc tịch Việt Nam.

diem-tin-the-thao-6

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 10:00 01/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục