HLV Doc Rivers bị đuổi, Clippers thua sốc Brooklyn Nets trong hiệp phụ

19:36 Thứ tư 30/11/2016

TinTheThao.com.vnLos Angeles Clippers đã phải nhận game thua thứ ba liên tiếp sau khi để Brooklyn Nets đánh bại 122-127 sau những năm hiệp đấu đầy căng thẳng.

NBA-1

 Brooklyn Nets (áo trắng) có chiến thắng ngược dòng trước Los Angeles Clippers. Ảnh: NBA.

Lợi thế sân nhà giúp Brooklyn Nets khởi đầu trận đấu khá hứng khởi. Tuy nhiên hiệu quả là điều Brooklyn Nets thua kém hoàn toàn so với Los Angeles Clippers. Đội khách nhanh chóng vượt lên dẫn 7-0 sau 3 phút đầu hiệp một. Đội chủ nhà cũng đáp trả bằng hai tình huống 3 điểm ngay sau đó của Brook Lopez và Isaiah Whitehead để đưa tỷ số xuống còn 6-7. Nhưng bằng bản lĩnh của các ngôi sao như Chris Paul, Clippers vẫn làm chủ thế trận. Đội khách tạm dẫn 28-24 sau khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

Việc gặp khó trong những tình huống xâm nhập bảng rổ buộc, Brooklyn Nets phải sử dụng nhiều pha bắn ở vị trí ba điểm. Tuy nhiên hiệu quả đem lại không hề như mong muốn. Jamal Crawford tạo ấn tượng ở khoảng thời gian đầu hiệp thứ hai, sự nỗ lực của hậu vệ khoác áo số 11 giúp Clippers dễ dàng vươn lên dẫn 43-31 sau gần 5 phút thi đấu. Nỗ lực của những Brook Lopez, Justin Hamilton chỉ giúp khoảng cách không bị kéo dãn thêm quá xa. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 53-65 nghiêng về Clippers.

Màn trình diễn của Sean Kilpatrick ở hiệp đấu thứ ba là khá tốt. Cùng Brook Lopez, hậu vệ số 6 của Brooklyn Nets đưa khoảng cách xuống còn 7 điểm sau gần 6 phút thi đấu. Los Angeles Clippers có thời điểm vươn lên tạo khoảng cách tới 18 điểm 84-66 nhưng rồi, nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà ở những phút cuối hiệp đấu đã khiến cho tỷ số bị kéo xuống còn 73-86 trước khi bước sang hiệp đấu thứ tư.

NBA-2

  Chris Paul (số 3) thi đấu khá hay nhưng không đủ giúp Los Angeles Clippers giành chiến thắng chung cuộc. Ảnh: NBA.

Brooklyn Nets có một hiệp đấu thực sự bùng nổ. Cũng phải nói thêm rằng chiến thuật của HLV Doc Rivers bên phía Los Angeles Clippers đã không thể phát huy được hiệu quả như mong muốn. Sự hiệu quả đáng kinh ngạc ở các tình huống bắn ba điểm của đội chủ nhà cũng là một phần khiến tỷ số ngày càng được rút ngắn. Kilpatrick thực sự ấn tượng, chính ngôi sao 26 tuổi là cầu thủ thi đấu nổi bật liên tục đem về những điểm số quan trọn cho đội chủ sân Barclays Center. Brooklyn Nets cân bằng tỷ số 99-99 sau cú ném rổ của Kilpatrick khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 3 phút 38 giây. Thậm chí đội chủ nhà còn vượt lên dẫn 102-99 sau cú ném ba điểm chuẩn xác của Brook Lopez. Hai tình huống ném 3 điểm của Lopez và Chris Paul đã kết thúc hiệp bốn đầy căng thẳng với tỷ số 107-107.

Nhưng có lẽ việc dẫn trước ở phần lớn thời gian rồi bị đối thủ quân bình tỷ số khiến đội bóng đến từ bang California gặp áp lực tâm lý ở những thời gian thi đấu hiệp phụ. Trong khi đó những ngôi sao như Kilpatrick bên phía chủ nhà vẫn được sự ổn định đáng khen. Brooklyn Nets liên tục duy trì thế dẫn điểm ở hầu hết thời gian thi đấu hiệp phụ. Nhưng một lần nữa bản lĩnh giúp Los Angeles Clippers kịp quân bình tỷ số 118-118 trước khi thời gian thi đấu hiệp phụ thứ nhất kết thúc, bất chấp việc HLV Doc Rivers bị đuổi khỏi băng ghế huấn luyện vì lỗi phản ứng trước đó. Tuy nhiên đó cũng là những gì mà đội khách có thể làm được ở trận đấu này. Kilpatrick và Booker tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để giúp Nets giành chiến thắng chung cuộc 127-122 sau năm phút thi đấu hiệp phụ thứ hai. Kết quả này giúp đội chủ sân Barclays Center có game thắng thứ 5 sau 17 lượt đấu. Trong khi đó, Los Angeles Clippers nhận game bại thứ ba liên tiếp để nâng số game thua mùa này lên con số 5 và tạm xếp thứ ba bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-3

 Sean Kilpatrick (số 6) có trận đấu tuyệt hay trước Los Angeles Clippers. Ảnh: NBA.

Sean Kilpatrick 38 điểm cá nhân, 2 kiến tạo và 14 lần bắt bóng bật bảng là ngôi sao của game đấu. Bên phần sân đối diện Chris Paul chơi nổi bật nhất với 26 điểm cá nhân, 13 kiến tạo và 10 lần bắt bóng bật bảng.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:35 30/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục