Đấu bù vòng 14 V-League: Sông Lam Nghệ An - SHB.Đà Nẵng, đáng xem vì bất thường

07:55 Thứ hai 09/07/2012

Thầy trò Lê Huỳnh Đức đang cần chiến thắng để xóa đi dị nghị sau “kỳ án mắm tôm”. Một trận đấu bù bất thường nhưng rất đáng xem, hứa hẹn là một bữa tiệc bóng đá tấn công.

Lần gần nhất mà SHB.ĐN rời sân Vinh khi có trọn 3 điểm đã cách đây khá lâu, đó là năm 2009, mùa bóng mà SHB.ĐN lập cú đúp vô địch V-League và Cúp QG với phong độ cực tốt, còn ở những mùa bóng gần đây thầy trò HLV Huỳnh Đức đều rời sân trong tâm trạng ức chế vì khiếp đảm lối chơi rắn và rát của SLNA.

Trong trận đấu gặp SLNA ở vòng 14, SHB ĐN quyết tâm xóa đổi cái dớp đen đủi khi họ đang vào phom bằng các chiến thắng trước đó, nhưng mọi chuyện thay đổi theo chiều hướng không thể ngờ, khi SHB ĐN trở thành đối tượng chỉ trích của xứ Nghệ trong “kỳ án mắm tôm”. Trận đấu SLNA-SHB.ĐN bị hoãn mà chính SHB ĐN bị nghi ngờ có chủ đích, và đến nay nhiều cầu thủ SHB ĐN vẫn còn ấm ức chuyện đó. Vậy nên chiều nay họ quyết chơi sòng phẳng với đội chủ sân Vinh như một lời tuyên bố, hoãn trận đấu vừa qua không biết đội nào chịu thiệt.

Thầy trò HLV Huỳnh Đức có mặt ở Vinh chỉ trước một ngày trận đấu diễn ra mà không có sát thủ Merlo trên hàng công. Chính điều này đã làm giảm đi sức mạnh ở bài phối hợp mang lại thành công cho đội bóng sông Hàn là tạt cánh đánh đầu. Ngoài sự thiếu vắng của Merlo, HLV Lê Huỳnh Đức cũng còn những cầu thủ nội tốt như Thanh Hưng, Minh Phương… để xây dựng lối chơi khi không có Merlo. Trận gặp SLNA là bài kiểm tra cho những gì mà SHB.ĐN đã chuẩn bị cả tháng qua trong kỳ nghỉ né EURO 2012.

4 lần đối đầu SLNA trên sân Vinh, SHB Đà Nẵng (áo cam) không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng

Ở trận này HLV Hữu Thắng phải chấp hành án phạt cấm chỉ đạo 2 trận của VFF nên SLNA rất muốn tìm kiếm một chiến thắng để làm điểm tựa cho giai đoạn khó khăn phía trước. Ngồi thay vào chiếc ghế HLV tưởng chỉ đạo trên sân Vinh sẽ là HLV phó Anh Tuấn. Tất nhiên chiến thuật và kế hoạch thay người vẫn do HLV Hữu Thắng điều hành từ xa, mà cụ thể cả tháng nay SLNA đã tập làm quen với điều đó trong các buổi tập.

Lịch sử đối đầu trên sân Vinh đang có lợi thế cho SLNA, đặc biệt khi đá trên sân Vinh các cầu thủ xứ Nghệ đều có thể chơi được bằng cả phương án cương lẫn nhu. Mùa giải 2010, SHB ĐN đang thắng như chẻ tre đã bị lối đá chặt chém không ngại va chạm của chủ nhà giã nát.

Đến mùa bóng 2011 SHB ĐN lại sử dụng lại đòn chơi rát đá chặt chém thì lại bị SLNA kết liễu bằng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Hiện nay trong tay HLV Hữu Thắng không thiếu vắng bất kỳ cầu thủ nào, đặc biệt là đội trưởng Huy Hoàng sẽ quay trở lại sau chấn thương.

Sự trở lại này là rất kịp thời vì trong chuỗi 13 trận hòa đến phát chán của SLNA đều có những sai sót xuất phát từ hệ thống phòng ngự (vốn là điểm mạnh mang lại thành công cho SLNA mùa bóng 2011). Yếu tố tâm lý non kinh nghiệm của hàng thủ phần nào loại bỏ để HLV Hữu Thắng tin tưởng vào khả năng chơi đôi công với 4 cầu thủ Hector, Bebbe, Abass và Trọng Hoàng.

Đánh giá về trận đấu với SHB.ĐN, HLV Hữu Thắng cho biết: “Đây là giai đoạn khó khăn của SLNA khi chúng tôi chịu nhiều trận hòa trên sân nhà, làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu cầu thủ, nhưng SLNA sẽ cố gắng hết mình trong trận này. SHB ĐN là một đối thủ mạnh, chất lượng nội binh và ngoại binh rất tốt. Dù thiếu vắng Merlo nhưng họ vẫn là đối thủ đáng gờm. Tuy vậy các cầu thủ của tôi sẽ thi đấu trên 100% sức lực”.

Dự đoán: 2-1

Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục