Cuộc đời thăng trầm của cựu hoa khôi wushu Thúy Hiền

15:28 Thứ sáu 26/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đằng sau vẻ bề ngoài vui vẻ trên sóng truyền hình mới đây chính là một cuộc đời giông bão mà cựu hoa khôi wushu Thúy Hiền đã và đang phải đối mặt.

Mới đây, cựu hoa khôi wushu Việt Nam Thúy Hiền vừa tham gia một chương trình truyền hình. Đi cùng với cô, không phải là một đội ngũ fan đông đảo như những diễn viên, ca sĩ và VĐV khác mà là cô chị nổi tiếng Thúy Vinh, ba mẹ, con gái và các thành viên trong đại gia đình.

Thúy Hiền cho biết, đối với cô gia đình là số một. Cô rất yêu gia đình của mình. Và gia đình cũng là chỗ dựa, là động lực giúp cô vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Nhắc đến Nguyễn Thúy Hiền, không ai là không nhớ đến cô bé vô địch thế giới bộ môn wushu năm mới 14 tuổi. Đây cũng chính là tấm huy chương vàng thế giới đầu tiên của thể thao Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp thi đấu, Thúy Hiền đã có bộ sưu tập huy chương đồ sộ với 7 HCV thế giới, 8 HCV SEA Games.

Thúy Hiền là hoa khôi tài năng của thể thao Việt Nam. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, NHM còn biết đến Thúy Hiền với biệt danh hoa khôi wushu Việt Nam. Cô sở hữu gương mặt xinh đẹp, khả ái đặc thù của con gái Hà Nội. Với vẻ đẹp và sự dịu dàng của mình, Thúy Hiền có rất nhiều NHM yêu thầm.

Năm 2002, khi còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Thúy Hiền có quyết định lớn trong cuộc đời là kết hôn với ca sĩ Anh Tú (cựu thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu). Sự kiện này khiến NHM hụt hẫng và lo sợ thể thao Việt nam mất đi một nhân tài. Nhưng Thúy Hiền vẫn tiếp tục chinh chiến và mang huy chương về cho nước nhà.

Vinh quang là thế, cứng cỏi là thế, nhưng Thúy Hiền vẫn không thể vượt qua được câu nói "hồng nhan bạc phận". Trong cùng một năm, Thúy Hiền vừa phải rời xa sàn đấu bởi chấn thương và đường tình duyên của cô cùng cựu thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu cũng đứt đoạn. Sự việc này khiến Thúy Hiền bị đau đầu, đau dạ dày, bị khủng hoảng và rơi vào trầm cảm. Khán giả cũng không còn thấy cô hoa khôi wushu ngày nào trên các phương tiện truyền thông đại chúng nữa.

Sau khi ly hôn, cô gái vàng của wushu Việt Nam sống cùng hai con gái. Chính trách nhiệm và tình yêu của hai con đã giúp Thúy Hiền có được nghị lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hiện giờ, Thúy Hiền đã phần nào lấy lại được cân bằng, cô sống hạnh phúc bên hai cô con gái với công việc chính là HLV tuyến trẻ wushu Hà Nội. Trong chia sẻ gần đây ở một chương trình truyền hình, để gánh vác nỗi lo về tài chính một mình nuôi hai người con, Thúy Hiền còn kinh doanh online trên facebook với đủ mọi mặt hàng nhu yếu phẩm từ quần áo, mỹ phẩm, đến ruốc, nem, pate, mắm tép,...

Thúy Hiền sẽ tranh tài cao thấp với chị gái Thúy Vinh trong một bộ phim hành động. Ảnh: Internet.

Được biết, mới đây Thúy Hiền vừa cùng Thúy Vinh tham gia một bộ phim. Trong phim, hai chị em phải đối đầu nhau và phải “giải quyết” nhau bằng một trận đánh sống còn. Cảnh này được đạo diễn võ thuật của phim đánh giá rất cao và cho rằng “Thúy Vinh - Thúy Hiền sẽ là diễn viên hành động tương lai tại Việt Nam”. Hiện NHM đang rất trông chờ đón xem những cảnh quay đẹp của "cô gái vàng wushu Việt Nam" ở lần tái xuất này.

Chị gái của Thúy Hiền là cựu VĐV cầu mây Thúy Vinh, chân phát câu số 1 của Việt Nam, từng giành HCB ASIAD 1998. Từ nhỏ, Thúy Vinh “dụ dỗ” Thúy Hiền đi học võ Thiếu Lâm. Thế nhưng, khi cô em Thúy Hiền tiếp tục theo sự nghiệp võ thuật với môn wushu thì Thúy Vinh lại bén duyên với cầu mây. Theo như cô em hoa khôi wushu chia sẻ, Thúy Vinh thích rất nhiều thứ từ võ thuật, bóng chuyền đến cầu mây...

Rời sàn đấu, Thúy Vinh lặng lẽ vào Sài Gòn và bỗng nổi lên với vai trò người mẫu. Với nét mặt lạnh lùng cá tính đã giúp cô thành công trong sự nghiệp catwalk. Sau thời gian làm người mẫu, Thúy Vinh chuyển sang hoạt động kinh doanh âm nhạc kết hợp với nữ ca sĩ Thanh Thảo và dính rất nhiều scandal xung quanh vụ hợp tác này.

Hiện nay, Thúy Vinh đang có một gia đình đầm ấm hạnh phúc với chồng là kiến trúc sư người Singapore cùng một cậu con trai, cô cũng đang từng bước trở lại với showbiz.

Thanh Lê | 15:00 26/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục