Chuyện "Bom tấn" thành "bom xịt"

00:46 Thứ hai 13/02/2012

Hàng loạt những quả "bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng vẫn im hơi lặng tiếng sau 4 vòng đấu liên tiếp, đã gây thất vọng lớn không chỉ với mỗi đội bóng mà cả với người hâm mộ. Khi mà các tiền đạo chân tiền không thể hiện được như sự kỳ vọng như ban đầu, nguyên nhân bắt nguồn không chỉ xuất phát từ phong độ yếu kém...

Hiếm có mùa giải nào các tiền đạo nội lại có sự khởi đầu tệ hại như năm nay. Điều đáng nói là các chân sút này đều được xem là những niềm hy vọng lớn, với mục đích duy nhất là giúp đội bóng cải thiện thành tích. Bỏ nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng nhưng các ngôi sao từng khiến báo chí tốn không ít giấy mực hồi đầu giải về những bản hợp đồng chuyển nhượng đắt giá, lại đang dần trở thành người thừa ở CLB. Công Vinh là người có lẽ được nói nhiều nhất đầu mùa giải năm nay. Chia tay bầu Hiển để về với bầu Kiên với giá hơn chục tỷ đồng, tiền đạo xứ Nghệ ngay lập tức được kỳ vọng như một con "át chủ bài” của đội bóng thủ đô. Tuy nhiên đã 4 vòng đấu, những gì Công Vinh để lại chỉ là vài đường chuyền và...chấm hết. Lý giải cho phong độ yếu kém đó, sẽ chẳng khó để nhận ra tiền đạo mang áo số 9 đang trở thành kẻ lạc lõng ở Hà Nội. Không nhận được hỗ trợ từ các đồng đội, đặc biệt là người đá cặp Timothy, Công Vinh trở nên rất "hiền” ở mỗi lần ra sân. Tâm lý phải ghi bàn bằng được đang đè nặng và chẳng biết đến bao giờ, người xem mới được chứng kiến Công Vinh "nổ súng”.

Một quả "bom tấn” khác là tiền đạo Việt Thắng cũng đang dần quen với chiếc ghế dự bị ở B.Bình Dương. Thậm chí ở trận vòng 4 gặp Hà Nội hôm chủ nhật tuần trước, dù dẫn tới tỷ số 3-1 nhưng phải đến những phút cuối, Việt Thắng mới được tung vào sân để đỡ quên...sút bóng. Dù vậy tiền đạo này vẫn bị CĐV la ó đòi thay ra chỉ sau vài phút vào sân. Về đội bóng với giá trị chuyển nhượng lên tới 9 tỷ nhưng ngay từ những vòng đầu, B.Bình Dương đã nhận ra mình bị hớ. Cũng với 9 tỷ, Đình Tùng về Hải Phòng với bao sự kỳ vọng của người hâm mộ đất Cảng. Dù sao thì tiền đạo này nhiều mùa giải vừa qua, luôn có mặt trong tốp các chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn. Tuy nhiên kể từ đầu giải, Đình Tùng gần như chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Công Vinh, Việt Thắng, Đình Tùng đều là những bản hợp đồng đắt giá hàng đầu trong các chân sút nội, nhưng chưa một ai có được bàn thắng kể từ đầu giải. Thế nhưng ngay cả với những chân sút đã ghi được 1 bàn như Quang Hải (Navibank Sài Gòn), cũng chẳng khá hơn là bao. Ngoài ra, còn rất nhiều chân sút nội khác như: Thành Lương, Trọng Hoàng, Anh Đức, Ngọc Thanh...cũng đang để lại sự thất vọng vô bờ.

Những đôi chân bạc tỷ đang trở thành gánh nặng ở các CLB

Giá trị ảo

Chỉ mới 4 vòng đấu, có thể chưa khẳng định được điều gì nhưng rõ ràng là so với hàng núi tiền bỏ ra nhưng chẳng thu lại được gì, đang khiến các CLB tỏ ra ngán ngẩm. Tất cả đã phản ánh rất rõ một sự thật, giá trị chuyện nhượng thời gian qua của bóng đá Việt Nam rất ảo.

Không thể phủ nhận, chính cái giá trị ảo ấy cũng tạo ra áp lực ghê gớm với các chân sút nội. Ai cũng muốn ghi thật nhiều bàn thắng để đáp lại sự kỳ vọng, nhưng càng cố họ càng khiến đôi chân và cái đầu mình thêm nặng trĩu, không nhấc lên nổi. Bản thân các CLB và các cầu thủ, chắc chắn cũng chẳng ai thấy sung sướng gì với hoàn cảnh hiện tại. Cầu thủ có tiền nhưng mất phong độ, đáng sợ hơn là danh tiếng. Còn CLB, họ mất tiền, lại đang có thêm những gánh nặng chẳng biết giải quyết thế nào.

Công bằng mà nói, nếu tất cả các chân sút nội đều được tạo điều kiện ra sân, họ sẽ có cơ hội hơn để khẳng định mình. Việc cạnh tranh vị trí với các tiền đạo ngoại đang gần như không có cửa, cũng khiến các tiền đạo nội dần làm quen với băng ghế dự bị hơn. Tuy nhiên với những chân sút đã khẳng định được tên tuổi như Công Vinh, Việt Thắng, Đình Tùng...thì việc phong độ giảm sút thời gian qua, lại bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân và họ cần phải xem lại mình.

Nếu cứ tiếp tục thi đấu tệ hại như vậy, không chỉ có bản thân các cầu thủ, CLB mà cả ĐTQG cũng sẽ bị "vạ lây”.

Giờ thì tất cả đã thấm thía, đồng tiền ở V.League đã vượt quá thước đo giá trị của mỗi cầu thủ và nên chăng, hãy đưa về với đúng giá trị thực của của nó?
Việt An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục