Cảm ơn World Cup

18:42 Thứ bảy 12/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bốn năm một lần, World Cup đem đến cho người hâm mộ bóng đá khắp hành tinh những cảm xúc tuyệt vời. Hàng tỉ trái tim cùng chung nhịp đập World Cup, cùng chung tình yêu với trái bóng trò đều hội tụ. World Cup hình như làm cho người ta gần nhau hơn vì có chung một tình yêu, một đam mê chân thành với bóng đá.

Tôi nhớ tới những lời ca trong bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn:

"Như một hòn bi xanh
Trái đất này quay tròn
Nơi này ta cùng gặp
Những ngày buồn vui chung”

World Cup làm những con người xa lạ, chưa từng biết về nhau lại bỗng dưng thân quen đến lạ. Với tôi, World Cup đã đem đến cho tôi những người bạn thực sự, chúng tôi cùng trải qua những buồn vui với trái bóng brazuca, cùng hòa nhịp vào những trận đấu hấp dẫn và cuồng nhiệt tại các sân cỏ Brazil. Vì có những người bạn, tôi cảm thấy World Cup bỗng tuyệt vời hơn rất nhiều. Có bạn, niềm vui như được nhân đôi, còn nỗi buồn được sẻ chia cũng vơi đi một nửa.

World Cup chỉ còn 2 trận cuối cùng

Đó là khi một người bạn yêu Brazil bằng cả trái tim vẫn nói lời chúc may mắn với tuyển Đức của tôi trước giờ bóng lăn. Còn tôi, tôi cũng nói rằng một phần kí ức tuổi thơ tôi gắn với những vũ công samba huyền thoại, trong trái tim tôi cũng có một phần tình cảm cho Brazil và nếu họ thua tôi cũng sẽ rất buồn. Hai người bạn dành tình yêu cho hai đội bóng khác nhau của một trận đấu nhưng chúng tôi bên nhau và cùng hướng tới một tình yêu thể thao chân chính. Bạn sẻ chia niềm vui chiến thắng cùng tôi, chúc tuyển Đức sẽ giành cúp vàng vinh quang. Còn tôi, tôi nói với bạn rằng: Hãy tin vào Brazil, tin vào tình yêu của mình dù họ có vinh quang hay thất bại.

Đó là khi bạn bên tôi, cũng vì tôi mà cổ vũ cho Robben mà tôi yêu thích. Còn tôi, dẫu Hà Lan không thể đi tới trận đấu cuối cùng nhưng nhờ có những lời động viên chân thành và sự cảm thông của bạn, tôi vẫn luôn hi vọng. Hi vọng đây sẽ không phải là lần cuối tôi thấy anh ấy trên đấu trường World Cup, hi vọng bốn năm sau đôi chân pha lê của tôi vẫn khát khao và mạnh mẽ như thế. Mùa hè năm nay đối với tôi cũng trở nên đáng nhớ hơn vì có bạn.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã ví trái đất như một hòn bi xanh, còn tôi thì nghĩ nó như một trái bóng xoay tròn. Những người yêu bóng đá dẫu ra xôi nhưng vẫn có thể gặp được nhau như một cái một cái duyên. Cũng vì thế mà bóng đá trở nên thật đặc biệt và thiêng liêng với ý nghĩa cao đẹp mà nó đem lại cho những người yêu nó.

Hôm nay, tôi bỗng hát vu vơ và thấy đời thật đẹp. Cảm ơn bóng đá, cảm ơn World Cup!

"Như một quả bóng tròn
Trái đất này quay đều
Nơi này ta cùng gặp
Những ngày buồn vui chung”

P/S: Bạn ơi, Brazil và Hà Lan sẽ gặp nhau trong trận tranh giải ba. Chúng ta một lần nữa lại ở bên hai bờ chiến tuyến. Nhưng mình không lo lắng và bạn cũng thế nhé! Hãy dành tình yêu cho đội bóng của mình bằng tất cả con tim! Chỉ vậy thôi! Bởi vì dù buồn hay vui bạn cũng còn có mình bên cạnh!

(Bạn đọc CHIAKI)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục