Bản quyền World Cup 2014 có thể được biếu không

13:19 Thứ tư 12/03/2014

Cho đến thời điểm này vẫn chưa có đài truyền hình nào tại Việt Nam sở hữu được bản quyền phát sóng World Cup 2014.

Tuy nhiên NHM Việt Nam vẫn có lý do để hy vọng việc được theo dõi trực tiếp các trận đấu của giải đấu lớn nhất hành tinh.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPAYTV) Lê Đình Cường cho biết, NHM Việt Nam sẽ không phải đối mặt với nguy cơ không được theo dõi World Cup 2014.

Bản quyền World Cup 2014 có thể được biếu không

Lý do là khi đồng ý bán bản quyền World Cup 2014 trên lãnh thổ Việt Nam cho MP&Silva, một trong những điều khoản bắt buộc mà FIFA yêu cầu là MP&Silva phải làm cho các trận đấu của World Cup được đến với rộng khắp người dân Việt Nam.

Do đó, trong trường hợp xấu nhất là không đài nào mua, MP&Silva buộc phải bán rẻ, thậm chí là biếu không, nếu không muốn vi phạm hợp đồng.

Việc các nhà đài Việt Nam không chạy đua giành giật bản quyền World Cup 2014, theo ông Cương là một tín hiệu vui.

Sau thất bại của liên minh chống độc quyền Ngoại hạng Anh trước K+, các đài đã nhận ra một điều là cần đồng tâm, hiệp lực, hợp tác với nhau về vấn đề bản quyền, nếu không chính các đài và NHM Việt Nam sẽ chịu thua thiệt.

Hiện tại, MP&Silva đang chào giá bán bản quyền World Cup 2014 trên lãnh thổ Việt Nam là 10 triệu USD.

Bốn năm trước, MP&Silva đã bán bản quyền World Cup 2010 cho VTV với giá 2,7 triệu USD nhưng không trả bằng tiền mặt mà đổi quyền khai thác quảng cáo.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục