Argentina đặt tên giải VĐQG theo... tàu chiến

16:34 Thứ ba 07/02/2012

Một cuộc tranh cãi đang nổ ra tại Argentina khi quốc gia châu Mỹ này quyết định đặt tên mới cho giải VĐQG theo một chiếc tàu hải quân bị đánh chìm trong cuộc tranh chấp quần đảo Falkland.

Mùa giải mới tại Argentina bắt đầu vào thứ Sáu tuần này. Nó sẽ được biết đến lần đầu tiên với cái tên "Crucero General Belgrano" hay Cruiser General Belgrano trong tiếng Anh (nghĩa là Tàu tuần dương General Belgrano).

Trong cuộc chiến tranh với người Anh để tranh chấp chủ quyền quần đảo Falkland vào đầu năm 1982, đã có 649 quân nhân Argentina thiệt mạng và 323 trong số này là thành viên của con tàu General Belgrano. Nhân kỷ niệm 30 năm cuộc chiến nổ ra, chính phủ Argentina đã đưa ra quyết định khá "kỳ quặc" trên.

Con tàu chiến General Belgrano trong quá khứ - Ảnh AP

Tại quốc gia Nam Mỹ này, chính quyền can thiệp khá sâu vào môn thể thao Vua. Họ là bên sở hữu độc quyền việc truyền hình các trận đấu và đều phát miễn phí trên TV. Các đoạn băng quảng cáo ở giữa trận đấu cũng thường xuyên được "tận dụng" cho những công việc của chính phủ. Như mới đây, Argentina kêu gọi quần đảo có tên Las Islas Malvinas là thuộc chủ quyền của mình.

Tuần trước, Argentina đã rất tức giận với chuyến thăm quần đảo Falkland của Hoàng tử Vương quốc Anh William. Họ gọi đây là hành động khiêu khích rất đáng trách.
H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục