5 điểm nhấn Arsenal 2-0 Lazio: Pháo thủ đã có "Kante 2.0"

07:04 Chủ nhật 05/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates có màn chạy đà hoàn hảo trước khi Premier League 2018/2019 khởi tranh. Sau đây là 5 điểm đáng chú ý nhất từ màn so tài này.

1. Reiss Nelson- "Vũ khí giấu tay áo" của HLV Unai Emery

5 điểm nhấn Arsenal 2-0 Lazio:

Nelson ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal.

Cầu thủ 18 tuổi là một quân bài quan trọng của Arsenal ở mùa giải 2018/2019. Nhận định đó được rút ra sau màn trình diễn của Nelson tại ICC Cup 2018; đặc biệt là sau trận đấu với Lazio rạng sáng nay. Anh cùng với Eddie Nketiah và Alex Iwobi hoạt động hết sức hiệu quả sau tiền đạo cắm Alexandre Lacazette.

Những pha dốc bóng tốc độ, những cú chạm bóng tinh tế từ đôi chân Nelson gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội bóng nước Ý. Tiền đạo người Anh sẽ là nhân tố lợi hại trên băng ghế dự bị của Pháo thủ thành London trong chiến dịch 2018/2019 đầy khốc liệt.

2. Stephan Lichtsteiner: Gừng càng già càng cay

5 điểm nhấn Arsenal 2-0 Lazio:

Hậu vệ Lichtsteiner trong màu áo Arsenal trước Lazio.

Ở độ tuổi 33 cùng với 7 chức vô địch Serie A liên tiếp trong màu áo Juventus, ngôi sao người Thụy Sĩ có thừa năng lực giúp người đá cặp Hector Bellerin nâng tầm đẳng cấp trong tương lai. Điềm tĩnh, kinh nghiệm trận mạc dày dặn, khả năng phát động tấn công tốt từ các đường chuyền dài vượt tuyến là những điểm nổi bật nơi Lichtsteiner.

Cựu cầu thủ Bà đầm già thành Turin cho thấy sự phối hợp ăn ý với chân sút Lacazette trong trận so tài với Lazio. Đường chuyền hoàn hảo của "lão tướng" này giúp ngôi sao người Pháp có tình huống đe dọa nguy hiểm về cầu môn của Silvio Proto. Lichtsteiner sẽ là "ngòi nổ" giúp bộ đôi sát thủ Aubameyang và Lacazette dễ dàng xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương nhờ những pha phát động tấn công từ sân nhà.

3. Arsenal hoạt động hiệu quả với sơ đồ 4-4-2

5 điểm nhấn Arsenal 2-0 Lazio:

HLV Emery cho thấy độ hiệu quả với sơ đồ 4-4-2 tại đội chủ sân Emirates.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha, Unai Emery cho thấy sự "mát tay" của mình với sơ đồ 4-4-2 truyền thống trước Lazio. Hệ thống chiến thuật đó nhiều khả năng sẽ được Pháo thủ thành London sử dụng tại Premier League 2018/2019.

Điều đó đồng nghĩa với việc bộ đôi tiền đạo Lacazette và Aubameyang là 2 vị trí cao nhất trên hàng công của đội nhà. Cặp bài trùng này đem đến một viễn cảnh đáng sợ với nhiều hàng phòng ngự ở Ngoại hạng Anh mùa giải tới. Độ sát thương của đội chủ sân Emirates được tăng cường bởi những gương mặt nơi trung tâm hàng tiền vệ như Granit Xhaka, Lucas Torreira và Mesut Ozil; cùng với đó là các dự bị sẵn sàng xung trận khi cần: Eddie Nketiah, Nelson, Alex Iwobi.

4. Arsenal đã tìm ra "phiên bản Kante 2.0"?

5 điểm nhấn Arsenal 2-0 Lazio:

Tiền vệ Lucas Torreira.

Tân binh người Uruguay, Torreira có màn trình diễn ấn tượng ở màn so tài trước Đại bàng. Tinh thần thi đấu xông xáo, khả năng đánh chặn từ xa tuyệt vời của cựu cầu thủ Sampdoria là mảnh ghép quan trọng trong lối chơi mà HLV Emery áp dụng với Arsenal.

Tại Stockholm (Thụy Điển), Torreira cho thấy vấn đề thể lực không phải là một trở ngại lớn đối với anh. Cầu thủ 22 tuổi thi đấu khắp mặt sân và thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết. Nguồn năng lượng dồi dào là chìa khóa giúp ngôi sao của The Gunners tỏa sáng ở khu trung tuyến trước Lazio.

5. Arsenal có thể chuyển đổi từ 4-4-2 sang 4-3-3

Đó là một viễn cảnh hoàn toàn khả thi nếu nhìn vào những nhân tố mà chiến lược gia Emery đang sở hữu. Lacazette, Aubameyang và Ozil sẽ sắm vai 3 ngôi sao trên hàng công. Mặt khác, Henrikh Mkhitaryan là một sự lựa chọn đáng xem xét trong hệ thống chiến thuật của thuyền trưởng 46 tuổi.

Cầu thủ người Armenia với sự sáng tạo tuyệt vời hoàn toàn phù hợp nơi trung tâm hàng tiền vệ, thậm chí là một vị trí trên hàng công của Pháo thủ. Một gương mặt đầy triển vọng khác có thể được cân nhắc: Aaron Ramsey. Điều đó cho thấy đội bóng nước Anh đang sở hữu nhiều quân bài chất lượng có thể dễ dàng chuyển đổi từ 4-4-2 sang 4-3-3 khi cần thiết.

Anh Nguyễn | 06:35 05/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục